Thời điểm “vàng” uống chanh mật ong giúp phụ nữ thải độc

Google News

Sự kết hợp của mật ong và chanh sẽ tạo thành một thứ nước giải độc rất tốt cho phụ nữ.

Mật ong có nguồn gốc tự nhiên, có thể dùng thay thế cho đường và dùng trong điều trị đau dạ dày, chữa ho, điều trị các vết bỏng trên da. Đường glucose và fructose có trong mật ong được cơ thể hấp thụ dễ dàng, không gây gánh nặng cho đường tiêu hóa. Mật ong có chứa nhiều loại enzym và khoáng chất, do đó chúng có thể hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể để chống lại vi trùng, virus.

Trong khi đó, chanh là loại quả ít calo, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Vì vậy mà loại quả này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da, giải độc gan hiệu quả.

Vì cả chanh và mật ong đều có tính diệt khuẩn nên khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một thức uống có tính giải độc rất tốt. Đặc biệt, để phát huy được hết công dụng của loại nước này bạn nên uống nước chanh mật ong vào 2 thời điểm này.

Thoi diem “vang” uong chanh mat ong giup phu nu thai doc

Trước bữa ăn sáng

Việc bạn nên làm ngay sau khi thức dậy là uống một cốc nước ấm, sau đó nhân nhi một cốc chanh mật ong ấm. Uống thời điểm này giúp làm sạch dạ dày, làm sạch ruột kết loại bỏ thức ăn không tiêu và các chất độc khác ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó uống chanh mật ong vào buổi sáng giúp giải độc gan do trong mật ong có chứa hàm lượng glucozo rất cao, tạo điều kiện cho gan thực hiện việc trao đổi chất và giải độc gan tốt hơn.

Không chỉ vậy, uống chanh mật ong buổi sáng còn giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru và nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Do mật ong có chứa các enzym, nhiều vitamin, khoáng chất và nước nên có thể giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn, do đó phụ nữ yêu thích làm đẹp có thể uống nước mật ong mỗi ngày vào buổi sáng để đạt được hiệu quả làm đẹp da.

Uống chanh mật ong trước khi ngủ

Đây là thời điểm lý tưởng nhất để uống chanh mật ong. Mật ong chứa tryptophan, loại hoarmone giúp cơ thể thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ sâu vì vậy giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, uống một cốc nước chanh mật ong trước khi ngủ giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da, làm cho da khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung sau một thời gian sử dụng.

Kiên trì uống mỗi tối có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bài tiết các chất độc, dưỡng ẩm cho đường ruột, giảm táo bón... khiến cho việc đại tiện vào sáng hôm sau được trơn tru.

Một lưu ý là dù chanh mật ong bổ bạn cũng không nên lạm dụng. Uống quá nhiều dễ làm tăng lượng đường trong máu. Mỗi ngày chỉ nên uống 2 lần vào sáng và tối, uống trước khi đi ngủ 30 phút. Không nên pha mật ong với nước quá nóng vì sẽ gây biến chất của mật ong. Sau khi uống không nên đánh răng ngay vì axit của chanh có thể làm hại men răng.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep