Thực hư công dụng thần kỳ của kẹo sâm tăng cường sinh lực nam giới

Google News

Trên các trang mạng xã hội hiện đang rao bán rầm rộ một loại kẹo sâm có tác dụng thần kỳ là tăng cường sinh lực nam giới. Tuy nhiên thực hư về công dụng này vẫn là điều khiến người dùng hoang mang.

Kẹo sâm tăng cường sinh lực nam giới được rao bán rầm rộ
Khi dạo qua 1 lượt các trang mạng xã hội, người dùng có thể dễ dàng bắt gặp những trang web đang quảng cáo rầm rộ một loại kẹo sâm tăng cường sinh lực nam giới với những lời rao rất hấp dẫn vì nó có thể giải quyết được hết các vấn đề khó nói của cánh mày râu.
Cụ thể, sản phẩm này được quảng cáo là sẽ giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ tốt cho việc điều trị rối loạn cương dương. Kẹo còn có tác dụng khắc phục tình trạng lãnh cảm cũng như suy giảm ham muốn sinh lý nhờ men enzym hoạt hóa giúp lấy lại tuổi xuân, hạn chế sự lão hóa.
Nhân sâm trong kẹo có công dụng cải thiện sức khỏe tình dục, tình trạng yếu về cơ bắp và xương, các khớp và đầu gối đau, táo bón.
 
Bên cạnh đó, kẹo còn giúp tăng cường sinh lực nam mang tới hiệu quả duy trì sức khỏe khi làm những công việc nặng hay thức khuya đối với tài xế đường dài, bác sĩ trực đêm, nhân viên lập trình… Kẹo cũng được quảng cáo là có tác dụng giúp duy trì sự tỉnh táo khi uống rượu bia tiếp khách, rất tiện lợi khi sử dụng và mang theo.
Thậm chí nhiều chủ shop còn khẳng định: “Với khả năng kích thích Testosterone, sau khi ngậm kẹo khoảng 3 giờ đồng hồ, anh sẽ cảm thấy cương cứng và cơ thể nóng “hừng hực” ngay lập tức. Thời gian “lâm trận” cũng sẽ kéo dài hơn hẳn mọi khi. Uống 1 viên khỏe tới 3 ngày”.
Giải đáp thắc mắc của về tác dụng “thần tốc” của sản phẩm có tác dụng phụ hay không, chủ shop khẳng định, vì được sản xuất từ thảo dược, thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên, thành phần chủ yếu là sâm, cà phê nên không chỉ an toàn mà còn giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe, tinh thần sảng khoái.
Loại kẹo sâm này không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh mà còn có công dụng kỳ diệu khác như một loại thuốc chữa bệnh: Khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…
Thực hư công dụng thần kỳ của kẹo sâm tăng cường sinh lực nam giới
Mặc dù quảng cáo là vậy nhưng người dùng vẫn khá hoang mang về công dụng thần kỳ của loại kẹo sâm này.
Giải đáp thắc mắc của người dùng, trên báo Giadinh.net.vn, ông Trần Văn Bản - Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho rằng đây là điều phi lý. Sâm là dược liệu có tính hàn, bởi vậy dù là cô đặc nhưng không có chuyện uống vào cơ thể sẽ… nóng lên, trừ khi pha, ngâm sâm với rượu. Nói như vậy là không đúng với dược lý của thành phần dược liệu.
BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu “nhanh và luôn” của không ít khách hàng, nhiều sản phẩm dù quảng cáo nguyên liệu 100% từ thiên nhiên nhưng vẫn bị nhà sản xuất pha trộn tân dược vào để kiếm lời. Theo báo Giao Thông, mới đây, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đã phát đi cảnh báo, có tới 50% thực phẩm chức năng quảng cáo có tác dụng điều trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý có chứa thuốc tân dược.
Tại Việt Nam, trong thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát hiện hàng loạt vụ việc vi phạm, các sản phẩm mang danh thực phẩm chức năng nhưng có chứa Sildenafil, một hoạt chất của thuốc điều trị rối loạn cương dương Viagra. Nếu sử dụng tùy tiện hoạt chất này rất dễ gây ra các phản ứng. Mức độ nhẹ có thể chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim còn nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan, cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm trùng dương vật.
Trước những lời quảng cáo có cánh của người bán thực phẩm tăng cường sinh lý, BS. Hưng nhận định: “Hiện nay, các bệnh liên quan tới sinh lý, tình dục vẫn được nhiều người Việt xem là nhạy cảm nên e ngại tới các cơ sở y tế điều trị.
Tâm lý này dẫn tới việc tùy tiện sử dụng các loại thuốc cũng như thực phẩm được quảng cáo trên mạng, gây ra tình trạng “tiền mất, tật mang”.
Theo Hạ Linh/SHTT