Thức khuya liên tục, cô gái trẻ mắc bệnh đáng sợ

Google News

Bác sĩ thấy rằng tổn thương nội sọ của Đình Đình không phải là một khối u não mà là huyết khối xoang tĩnh mạch nội sọ kết hợp với xuất huyết hình thành do giảm cân không khoa học, thức khuya kéo dài.

Cô gái trẻ Đình Đình, 25 tuổi, là một MC, hot girl mạng chuyên về mảng quần áo ngoại cỡ cho phụ nữ. Vài năm trước, Đình Đình phát hiện ra rằng cô bị thiếu máu nhưng không chú ý lắm. Để giảm cân, cô không chỉ nhịn ăn gián đoạn còn dùng nhiều phương pháp khác nhau.
Vừa giảm cân không khoa học, Đình Đình còn thức khuya chơi game trong thời gian dài. Cô thường chơi đến ba bốn giờ sáng, đôi khi đến năm giờ sáng mới đi ngủ. Thức dậy lúc chín giờ sáng mỗi ngày, Đình Đình chỉ đơn giản là ăn sáng và tiếp tục làm việc, đến bốn giờ chiều lại ăn bữa thứ hai. Mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy, Đình Đình thỉnh thoảng lại bị chóng mặt và đau đầu.
Thuc khuya lien tuc, co gai tre mac benh dang so
 Ảnh minh họa.
Cách đây không lâu, bà Trần, mẹ của Đình Đình, nghe thấy tiếng động lạ trong phòng con gái, hoá ra Đình Đình bị ngã do chóng mặt. Tưởng ốm đơn giản, nào ngờ ngày hôm sau Đình Đình vẫn không khỏe và hôn mê cả ngày.
Khi được đưa đến một phòng khám gần đó, cô hoàn toàn không hiểu câu hỏi của bác sĩ, không trả lời được, chân tay bủn rủn, huyết áp tụt xuống 47 mmHg.
Sau đó, Đình Đình được phát hiện tổn thương ở thùy trán bên phải kết hợp với xuất huyết não, bác sĩ nghi ngờ cô bị đột quỵ do u não. Để được chẩn đoán và điều trị thêm, gia đình đưa Đình Đình đến Bệnh viện não Tam Cửu, Bạch Vân, Quảng Châu, Quảng Đông.
Sau khi phân tích cẩn thận, bác sĩ thấy rằng tổn thương nội sọ của Đình Đình không phải là một khối u não. Sau khi kết hợp tiền sử bệnh và dữ liệu hình ảnh liên quan, Khuông Tổ Dĩnh, Phó giám đốc Khoa Thần kinh của bệnh viện nghi ngờ huyết khối xoang tĩnh mạch nội sọ. Sau khi chụp mạch máu não, khẳng định huyết khối xoang tĩnh mạch nội sọ kết hợp với xuất huyết.
Theo bác sĩ, huyết khối xoang tĩnh mạch nội sọ có liên quan đến bệnh mạch máu, thay đổi thành phần máu, thói quen sinh hoạt không tốt và mệt mỏi quá mức.
Bác sĩ Vương Triển Hàng - Phó giám đốc bệnh viện đồng thời là chuyên gia về thần kinh giải thích: "Bệnh nhân vốn bị thiếu máu, các phương pháp giảm cân không khoa học càng làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, cô ấy còn thức khuya trong thời gian dài, chế độ ăn uống, làm việc lại cực kỳ bất thường, dẫn đến tình trạng máu tăng đông. Đây là các yếu tố chính hình thành huyết khối xoang tĩnh mạch".
Sau khi xử lý chống đông máu, điều chỉnh tình trạng thiếu máu và các phương pháp điều trị khác, Đình Đình dần tỉnh lại và được xuất viện thuận lợi. Khi cô quay lại bệnh viện khám lại, các xét nghiệm, kiểm tra liên quan đều bình thường.
Bác sĩ Vương Triển Hàng nhắc nhở, huyết khối xoang tĩnh mạch nội sọ thường xuất hiện với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, do triệu chứng không đặc hiệu nên rất dễ chẩn đoán nhầm, nếu không chữa trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng. Những người trẻ tuổi nên giảm cân một cách khoa học, hình thành thói quen sinh hoạt tốt, tránh thức khuya hoặc ngồi lâu.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bí ẩn người không não vẫn sống khỏe mạnh, có chỉ số IQ cực cao

 

Kiều Dụ (Theo SH)