Tìm được "kẻ thù của cải thảo" và không thể ăn chung

Google News

Được mệnh danh là “Vua của trăm loại rau”, cải thảo là món ăn cần có của mỗi nhà trong mùa thu đông.

Đối với công dụng của cải thảo đối với sức khỏe, y học cho rằng cải thảo có tính hơi lạnh và vị ngọt, là một loại rau tốt, bổ sung chất dinh dưỡng, lọc máu, thông ruột và dạ dày, ngăn ngừa bệnh tật, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, cải thảo tuyệt hảo như vậy cũng có những điều cấm kỵ, đã tìm ra “kẻ thù truyền kiếp” của cải thảo, hai thứ này không được ăn cùng nhau.

1. Cải thảo và thịt thỏ: Cải thảo là món ăn toàn năng, nhưng bạn có biết rằng cải thảo và thịt thỏ không thể ăn cùng nhau không? Bản thân cải thảo rất giàu vitamin và chất xơ, nó là một loại rau có tính lạnh. Thịt thỏ cũng là một loại thịt lạnh, ăn hai thứ này với nhau có thể khiến người ta bị nôn mửa, tiêu chảy.

Tim duoc

2. Cải thảo + gan heo: Cải thảo tốt nhất không nên ăn cùng gan, tương tự như gan heo, gan cừu,… như vậy sẽ làm hàm lượng vitamin C giảm đi rất nhiều.

3. Cải thảo và măng cụt: Giá trị dinh dưỡng có trong măng cụt rất phong phú, protein và lipid có trong măng cụt có tác dụng bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người, đặc biệt đối với người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể và sau khi ốm dậy có thể đóng một vai trò tốt trong việc chăm sóc sức khoẻ.

Tuy nhiên, măng cụt có chứa một chất đặc biệt không chỉ phân hủy chất dinh dưỡng của cải thảo, mà nếu thường xuyên ăn chung có thể gây khó chịu cho cơ thể và tăng nguy cơ ung thư.

4. Cải thảo và lươn đồng: Lươn đồng thịt mềm, thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, cải thảo không được ăn với lươn. Ăn hai thứ cùng nhau dễ gây ngộ độc.

5. Cải thảo + dưa chuột: Điều này là do trong dưa chuột có chứa các enzym phân hủy vitamin, enzym này sẽ phân hủy lượng vitamin dồi dào trong cải thảo và làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Tim duoc

- Đối với một số bệnh nhân bị lạnh bụng hoặc khả năng hấp thụ đường tiêu hóa kém nên thận trọng ăn cải thảo.

- Nhiều người nghĩ rằng khi rửa sạch cải thảo chỉ cần gọt bỏ phần ngoài cùng, thực tế không phải vậy vì cải thảo trồng được hai đến ba tháng, trong giai đoạn này chắc chắn sẽ bị nhiễm một số loại côn trùng hoặc chất dinh dưỡng trong phân. Vì vậy phải rửa sạch từ trong ra ngoài trước khi ăn.

Theo Autran/Công lý & Xã hội