Tôi đưa cho anh vợ 7 triệu làm giỗ mẹ vợ, nhưng vẫn gặp phải chuyện đau lòng

Google News

Việc làm của anh vợ khiến tôi mất hết niềm tin.

 

Toi dua cho anh vo 7 trieu lam gio me vo, nhung van gap phai chuyen dau long

Ảnh minh họa.

Nhà nội và ngoại ở gần nhau, mỗi khi về quê chơi chúng tôi được bố mẹ hai bên làm cỗ linh đình đón tiếp. Thế nhưng từ khi bố mẹ vợ chết thì xảy ra một chuyện buồn vô cùng.

Nhà vợ có 5 anh em, vợ tôi là con út và đi làm xa nhà, còn các anh chị khác thì ở quê. Sau khi bố mẹ vợ qua đời, anh cả sở hữu hết đất và nhà của ông bà.

Năm trước vào ngày giỗ bà ngoại, cả gia đình tôi về đông đủ. Nhưng khi đó là 11h trưa, cửa vẫn khóa im lìm. Vợ tôi qua nhà anh cả hỏi về việc giỗ mẹ. Anh ấy nói đã làm bát cơm quả trứng cúng bà rồi.

Biết tính anh cả keo kiệt, năm nay tôi đưa cho anh ấy 7 triệu để làm cỗ giỗ mẹ vợ tươm tất, đàng hoàng. Nhưng đến hôm gia đình tôi về quê ăn giỗ thì thấy cổng vẫn đóng, hỏi ra thì anh vợ nói là số tiền đó cho anh xin trả nợ. Anh ấy đã làm bát cơm và quả trứng cúng bà ngoại rồi nên vợ chồng tôi không phải suy nghĩ gì.

Vợ tôi không kìm được nước mắt đã bật khóc: "Mẹ mới mất có 2 năm mà anh không làm được mâm cơm đàng hoàng để cúng sao? Vậy rồi sau này con cháu quên luôn ngày giỗ của bà ư?".

Anh cả cho mình là to nhất, lớn tiếng mắng mỏ vợ tôi những lời khó chịu như đừng cậy có tiền mà lên giọng. Anh bảo vợ tôi là con gái không được ý kiến gì. Anh còn chỉ thẳng mặt đuổi vợ tôi ra đường và cấm bước vào nhà nữa.

Là con rể tôi không dám ý kiến gì về chuyện nhà vợ nhưng nhìn thái độ của anh vợ mà tôi tức lắm. Tôi không biết phải làm sao để ông anh vợ keo kiệt này chịu đứng ra tổ chức làm mâm cơm giỗ mẹ đây?

Theo Dung Nguyen/Báo Tổ quốc