Tôi nói dối đi công tác, mở cửa nhìn cảnh tượng lạnh sống lưng

Google News

Đến khoảng 12h hơn tôi về nhà, tôi đẩy cửa vào thì thấy chính sếp ở công ty của mình đang ngồi trên bàn uống nước.

Tôi năm nay 27 tuổi, sinh ra ở nông thôn nhưng hiện giờ hai vợ chồng lập nghiệp tại thành phố. Dù không giàu có nhưng tôi luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho vợ. Cô ấy muốn gì tôi cũng đều nghe theo, hầu như mọi việc trong nhà tôi đều để cho vợ quyết đinh. Vợ nói rằng rất hài lòng vì tôi luôn dành mọi ưu ái cho cô ấy.

Khi vợ sinh con đầu lòng, tôi không nhờ nội ngoại hai bên mà trực tiếp chăm vợ. Hàng ngày tôi đi làm nhưng đều tranh thủ về cơm nước vì công ty gần nhà. Đêm mà con khóc, vợ chẳng bao giờ phải dậy mà tôi là người thức để cho con bú bình. Mẹ ruột luôn nói rằng tôi chiều vợ quá mức, dễ khiến cô ấy sau này hư hoặc lấn át chồng. Nhưng tôi một lòng tin tưởng và yêu thương vợ.

Kể từ khi sinh con gái, gia đình tôi nhiều thứ phải chi tiêu hơn. Tôi quyết định nhận thêm việc bằng cách đi công tác tỉnh. Tôi nghĩ sẽ cố gắng kiếm thêm cho vợ con có đồng ra đồng vào, chi tiêu thoải mái hơn. Vợ cũng ủng hộ quyết định của tôi.

Nhưng một lần tôi quét dọn nhà cửa thì thấy tàn thuốc lá dưới gầm giường. Tôi vô cùng băn khoăn không hiểu thứ đó ở đâu. Bản thân tôi không hút thuốc và bạn bè tôi lâu lắm không qua lại đây. Nhưng tôi không nói với ai, tôi nghĩ mình phải xem xét thật kĩ lưỡng, trong khi đó, vợ vẫn không tỏ thái độ gì với tôi.

Để làm rõ việc này, một hôm tôi nói dối vợ phải đi công tác ba ngày mới về. Như mọi như, vợ chuẩn bị cho tôi đầy đủ đồ dùng cá nhân. Chúng tôi vẫn dành cho nhau nhiều cử chỉ yêu thương trước khi tạm biệt đi công tác.

Toi noi doi di cong tac, mo cua nhin canh tuong lanh song lung

(Ảnh minh họa)

Nhưng đến khoảng 12h hơn tôi về nhà, tôi mở cửa vào thì thấy chính sếp ở công ty của mình đang ngồi trên bàn uống nước với chuyện vui vẻ với vợ tôi. Nhìn thấy cảnh đó, bỗng dưng tôi cảm thấy ớn lạnh trong người, bao nhiêu ý nghĩ về chuyện vợ ngoại tình lùa về trong tôi. Tôi không biết phải nói sao thì sếp tôi nói: "À anh tình cờ đi qua đây, ghé xem cô chú ăn ở thế nào thôi, không có gì, thôi anh xin phép về".

Tôi cũng miễn cưỡng nói vài câu, nhưng suốt đêm hôm đó, tôi không thể ngủ được. Tôi cũng không biết có nên hỏi thẳng vợ không, theo tôi thì chắc là vợ và sếp của tôi có qua lại rồi vì đêm khuya thì hỏi thăm cái gì. Nhưng tôi không có bằng chứng để làm rõ mọi việc. Giờ tôi phải làm sao?

Theo Mimi/Bảo Vệ Công Lý