Top 10 loại thực phẩm giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Google News

Dưới đây là 10 thực phẩm giúp ngăn cơn đau nửa đầu tấn công và thậm chí có thể giúp giảm nhẹ cơn đau.

Quả sung

Ngoài những công dụng như chữa thiếu máu, giảm táo bónvà cải thiện sức khỏe tiêu hóa nói chung, quả sung cũng có ích khi giải quyết chứng đau nửa đầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ trái cây giàu kali như sung giúp giảm viêm và giảm đau hiệu quả.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bơ là loại trái cây tuyệt vời rất hữu ích trong việc giúp giảm đau nửa đầu nhờ thành phần dinh dưỡng giàuchất chống oxy hóanhư lutein và zeaxanthin, những chất này không chỉ làm giảm cơn đau đầu dữ dội do làm việc căng thẳng, rối loạn tiền đình, mà còn giúp cân bằng năng lượng, tăng sự tập trung cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hạnh nhân

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi ngày chỉ cần ăn một nắm hạnh nhân nhỏ cũng có thể giúp não bộ thư giãn các mạch máu, từ đó làm giảm và hạn chế hẳn các cơn đau nửa đầu do rối loạn tiền đình, áp lực, mệt mỏi. Vì hạnh nhân có chứa những loại chất béo tốt, magiê, tryptophan – acid amin giúp giải phóng serotonin.

Khoai lang

Mất nước là nguyên nhân chính gây đau đầu do giảm nồng độ kali. Trong mỗi khẩu phần ăn, khoai lang cung cấp nhiều kali hơn chuối, giúp cân bằng chất điện giải, bao gồm cả kali sẽ giúp làm dịu cơn đau đầu một cách tự nhiên. Món khoai lang luộc không chỉ vô cùng thơm ngon mà còn giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả.

Gừng

Theo đông y, gừng mang tính ấm nên cực kỳ hiệu quả trong việc chống viêm, làm giảm các triệu chứng buồn nôn do đau đầu say xe, say rượu,… và cả chứng đau nửa đầu do căng thẳng. Các bác sỹ khuyên rằng, cách tốt nhất để giúp cả nhà giảm các triệu chứng này là hãy uống một tách trà gừng ấm hoặc ăn một số món ăn có chứa gừng như súp, xào, canh,…

Hạt lanh

Hạt lanh là một thực phẩm khác mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để giảm viêm gây ra do chứng đau nửa đầu. Hạt lanh có nhiều a xít béo omega-3 giúp chống lại chứng viêm và giảm đau liên quan đến chứng đau nửa đầu.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều magiê và beta-carotene. Do chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu, cà rốt được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để chống lại các triệu chứng đau nửa đầu. Cà rốt ăn sống hoặc uống dạng nước ép thường xuyên giúp chống lại các triệu chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Cá hồi

Trong cá hồicó chứa nhiều chất dinh dưỡng như omega-3 và vitamin B2 nên việc bổ sung cá hồi vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ. Việc tiểu cầu ngưng tụ chính là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu khó chịu. Ngoài ra, việc bổ sung cá hồi vào chế độ ăn cũng giúp bạn giảm viêm, chống lại chứng đau nửa đầu nói chung.

Trái cây chứa nhiều nước

Những loại trái cây và rau củ có nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, cà rốt và cần tây nếu được sử dụng khi bị đau nửa đầu sẽ rất có lợi cho bạn. Trong số những nguyên nhân gây đau đầu thì mất nước là một trong những lý do hàng đầu, vì thế hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn không bị thiếu nước. Các loại nước ép từ dưa hấu, dưa chuột, cà rốt hay cần tây đều rất tốt.

Cải bó xôi (Rau chân vịt)

Giàu hàm lượng magie và vitamin B2, cải bó xôi là một trong những loại rau xanh lá tốt nhất mà bạn cần phải ăn nếu bị chứng đau nửa đầu. Bạn hoàn toàn có thể ăn loại rau này ở dạng chín hoặc sống, thậm chí là thêm vào món salad để giúp giảm đau nửa đầu.


Theo Lan Anh/Tiêu dùng