Top 7 loại thực phẩm vàng tốt cho sức khoẻ sinh sản

Google News

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khoẻ sinh sản của cả hai giới. Vậy ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai?

Ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai là vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Thực chất chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với quá trình thụ thai.

Một chế độ ăn uống khoa học có tác dụng cải thiện các vấn đề bên trong cơ thể như: Cải thiện tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng ở nam giới. Cải thiện vấn đề suy buồng trứng, buồng trứng đa năng, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới,...

Bên cạnh đó, áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp đẩy nhanh quá trình thụ thai. Đồng thời nó góp phần mang lại một thai kỳ khỏe mạnh.

1. Ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai?

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình. Khi cả hai vợ chồng có sức khỏe tốt, cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì khả năng thụ thai sẽ có hiệu quả cao hơn. Đồng thời đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh, em bé phát triển tốt. Vậy ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

1.1. Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone testosterone ở phái mạnh. Đồng thời giúp cải thiện số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Với nữ giới, kẽm thúc đẩy quá trình rụng trứng và gia tăng khả năng thụ thai.

Do đó, bổ sung thực phẩm giàu kẽm vào bữa ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết nếu bạn đang có kế hoạch mang thai. Loại khoáng chất này có nhiều trong hàu, sò, các loại thịt đỏ, thịt gà, sữa, trứng, hải sản,...

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm cho quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn - Ảnh: Internet

1.2. Nhóm thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là một loại axit béo lành mạnh có vai trò kích thích các hormone bên trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bổ sung thực phẩm giàu Omega - 3 cho cơ thể mang đến nhiều lợi ích cho quá trình thụ thai.

Các chuyên gia cho biết, áp dụng chế độ dinh dưỡng đảm bảo từ 1.000-2.000 mg axit béo omega 3 ngày giúp gia tăng chất lượng tinh trùng và buồng trứng. Nhờ đó quá trình thụ thai sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Omega - 3 có nhiều trong các loại hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạt bí, hạnh nhân, óc chó,...Các loại cá như cá hồi, cá trích và đậu nành cũng rất giàu Omega - 3, tốt cho cơ thể.

2. Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản

Nếu muốn biết ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai thì bạn không thể bỏ qua lời khuyên từ các chuyên gia sinh sản. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên dùng.

2.1. Các loại đậu

Nghiên cứu từ trường Đại học Y khoa Harvard, Hoa Kỳ cho biết, chế độ dinh dưỡng giàu protein thực vật rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái đẹp. Ăn nhiều các loại thực phẩm như đầu nành, đậu Hà Lan,...giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thụ thai. Ngoài đậu nành, bạn cũng có thể sử dụng hạt giàu Protein thực vật khác như óc chó, hạnh nhân, hạt điều,...đều có tác dụng tương tự.

Top 7 loai thuc pham vang tot cho suc khoe sinh san-Hinh-2

Đậu nành rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái đẹp - Ảnh: Internet

2.2. Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, mồng tơi, bông cải xanh,...có tác dụng tăng cường khả năng rụng trứng ở phái đẹp. Đồng thời, giúp tăng chất lượng tinh trùng ở nam giới. Điều này đồng nghĩa với việc ăn nhiều rau có màu xanh đậm giúp thụ thai dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các loại rau xanh còn rất tốt trong thời gian mang thai. Bởi nó rất giàu chất chống Oxy hoá, sắt và axit folic. Do đó, việc bổ sung thêm loại thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ thiếu máu và ngăn ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

2.3. Các loại cá giàu Omega - 3

Các loại cá giàu Omega - 3 như cá hồi, cá trích rất tốt cho sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ giới. Theo The New York Times, bổ sung cá hồi trong chế độ ăn uống hàng ngày rất có lợi cho quá trình thụ thai.

Hàm lượng Omega - 3 dồi dào trong cá hồi có tác dụng điều chỉnh hormone sinh sản. Đồng thời hỗ trợ gia tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Ngoài ra cá hồi còn có nồng độ thủy ngân thấp hơn nhiều so với các loại hải sản khác. Do đó, nó thúc đẩy quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng hơn.

2.4. Trái cây giàu chất chống oxy hoá

Các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho người bị hiếm muộn hoặc chẩn đoán vô sinh tạm thời. Hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên trong các loại trái cây có tác dụng kháng viêm và cải thiện chức năng của cơ quan sinh sản.

Bên cạnh đó, chúng còn rất giàu vitamin C và axit folic tốt cho quá trình phát triển của thai nhi sau khi thụ thai thành công. Mâm xôi, việt quất, dâu tây, ...là một số loại trái cây giàu chất oxy hóa bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Dây tây, mâm xôi, việt quất là các loại trái cây bạn nên bổ sung hàng ngày để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi - Ảnh: Internet

2.5. Quả bơ

Các loại trái cây giàu vitamin K như quả bơ cũng rất tốt cho sức khỏe sinh sản. Hàm lượng dinh dưỡng trong quả bơ không chỉ giúp điều chỉnh huyết áp mà còn cung cấp chất xơ và axit folic cần thiết cho giai đoạn đầu của thai kỳ.

2.6. Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Nó mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho cho những người khó mang thai. Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày ăn một chén măng tây luộc sẽ cung cấp hơn 60% giá trị axit folic. Đồng thời nó đáp ứng đầy đủ hàm lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, trong măng tây có chứa hơn 20% các loại vitamin A, B, C, hàm lượng kẽm và selen dồi dào. Do đó, nam giới cũng có thể bổ sung thêm loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe sinh sản.

2.7. Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất nhiều calo, tuy nhiên nó lại là thực phẩm tốt cho những người khó mang thai. Bởi lòng đỏ trứng gà chính là nguồn cung cấp vitamin B và Omega - 3 cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng Axit folic dồi dào trong trứng giúp tạo tế bào hồng cầu khi mang thai. Nó tạo điều kiện cho phôi thai được giữ vững. Omega-3 trong lòng đỏ trứng có tác dụng làm tăng sức khỏe của phôi thai. Đồng thời duy trì sự phát triển của bào thai sau khi làm tổ.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn biết được ăn thực phẩm gì để dễ thụ thai. Hãy áp dụng ngay cho chế độ dinh dưỡng này để đảm bảo quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi.  

Theo HT/Doanh nghiệp & Tiếp thị