TP HCM phát hiện 3 ca cộng đồng nhiễm biến chủng Omicron

Google News

Đây là những trường hợp đầu tiên tại Việt Nam nhiễm biến chủng mới được ghi nhận trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), cơ sở này vừa phát hiện 3 F0 nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng tại TP HCM.

Ba trường hợp này ngụ tại huyện Bình Chánh, quận 11 và quận Gò Vấp (TP HCM). Ngay trong chiều 18/1, Bệnh viện 30/4 đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) về các trường hợp trên.

Trước đó, ngày 15/1, Bệnh viện 30/4 nhận được một số mẫu xét nghiệm đề nghị sử dụng phương pháp rRT-PCR. Kết quả phát hiện gene S bất thường. Trong khi rRT-PCR các gene mục tiêu khác cho kết quả bình thường. Điều này gây chú ý của các kỹ thuật viên và được báo cáo với lãnh đạo bệnh viện.

Ngày 16/1, các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để giải trình tự gene xác định biến chủng của SARS-CoV-2.

Chiều 18/1, kết quả thu được 3 bộ gene từ 3 mẫu bệnh phẩm này cho thấy cả 3 thuộc biến chủng Omicron (BA.1).

Đây được xem là 3 ca mắc Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại cộng đồng. Các trường hợp bệnh nhân trên cũng đã được báo cáo tới Sở Y tế TP HCM.

Hiện Sở Y tế TP HCM chưa đưa ra kết luận chính thức.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đến nay đã ghi nhận 70 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TP.HCM (30), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1), Quảng Ninh (2).
Theo Bích Huệ/Zingnews.vn