TP.HCM: Thêm 1 ca nhiễm Omicron là tiếp viên hàng không nước ngoài

Google News

Ngoài 5 ca mắc COVID-19 biến chủng Omicron đã được công bố, TP.HCM phát hiện thêm một ca mắc nhập cảnh là tiếp viên một hãng hàng không nước ngoài

Chiều 4/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM đã tổ chức họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
TP.HCM: Them 1 ca nhiem Omicron la tiep vien hang khong nuoc ngoai
Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM 
Thông tin tại họp báo, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 6 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, đều là người nhập cảnh.
Cụ thể, ngoài 5 ca mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron đã được công bố trước đó, ca mắc còn lại nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29-12-2021. Người này là tiếp viên một hãng hàng không nước ngoài, người Đài Loan.
Theo ông Tâm, ngay khi biến chủng Omicron chưa xuất hiện, chính quyền TP.HCM đã ban hành kế hoạch xây dựng thế trận y tế ứng phó với biến chủng mới này. Trong đó đặc biệt chú ý đến việc tăng cường kiểm soát các cửa khẩu hàng không, hàng hải.
Hiện TP.HCM vẫn thực hiện đúng như kế hoạch và tiếp tục theo sát diễn tiến các ca mắc do biến chủng Omicron gây ra để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khi có nhu cầu.
TP.HCM: Them 1 ca nhiem Omicron la tiep vien hang khong nuoc ngoai-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM 
Trả lời câu hỏi về những dấu hiệu của 6 ca nhiễm Omicron, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết hầu hết ca mắc không có triệu chứng, không có dấu hiệu chuyển nặng.
Theo bà Mai, hệ thống điều trị vẫn kịp thời đáp ứng nếu có tình huống xấu xảy ra. Theo đó, kể từ đầu tháng 12-2021, Sở Y tế đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại khoa, phòng hợp lý. Ngoài 9 bệnh viện dã chiến đã giải thể, toàn địa bàn còn 13 bệnh viện khác với sức chưa hơn 20.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các cơ sở quận huyện và TP Thủ Đức
Theo Tá Lâm/ Pháp luật