Trà để qua đêm là 'báu vật', công dụng thần kỳ trong bón cây và khử mùi

Google News

Trà để qua đêm có một số tác dụng quý giá mà nhiều người chưa biết, đọc xong bài này, hãy tận dụng ngay.

Trà là một trong những thức uống phổ biến của người Việt, lúc rảnh rỗi nhiều người muỗn pha một trách trà để nhâm nhi, trò chuyện cùng nhau. Sau khi pha trà uống 1- 2 lần trong ngày, nhiều người sẽ đổ trà đi. Tuy nhiên, điều này có vẻ hơi lãng phí, thực tế, trà để qua đêm vẫn có nhiều tác dụng mà các bạn có thể chưa biết.

1. Làm phân bón cho cây trồng

Trà qua đêm có thể làm phân bón rất tốt cho cây trồng, cây nhà bạn sẽ phát triển hơn sức tưởng tượng bởi loại phân này. Trong trà có nhiều loại carbohydrate, đổ vào cây có thể cung cấp đủ năng lượng cho cây phát triển. Với những người thích trồng hoa hãy thử phương pháp này và cảm nhận, cây phát triển tươi tốt hơn.

Tra de qua dem la 'bau vat', cong dung than ky trong bon cay va khu mui

Trà để qua đêm có thể làm phân bón cho cây trồng.

2. Dùng để rửa bát đĩa

Sau khi chúng ta ăn xong, bát đĩa thường có rất nhiều vết dầu mỡ khó rửa. Vì thế, khi rửa bát, nhiều người sử dụng nước rửa chén, bát đĩa sẽ sạch bóng kin kít một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi dùng nước rửa bát, bạn phải tráng nhiều lần với nước vì chất tẩy rửa sót lại trên bát đĩa sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Và nếu còn trà, bạn có thể dùng nước và bã trà để rửa bát vừa an toàn lại sạch. Bởi trong trà chứa chất kiềm có khả năng hòa tan các chất một cách hiệu quả và không cần lo lắng về cặn chất tẩy rửa.

Tra de qua dem la 'bau vat', cong dung than ky trong bon cay va khu mui-Hinh-2

3. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh để đựng nhiều đồ ăn sống và chín nên dễ bị bốc mùi đặc biệt là khi thực phẩm bị hỏng. Để giải quyết vấn đề nan giải này, một số người cho rằng, cách này đơn giản, bạn có thể mua than hoạt tính ở cửa hàng rồi cho vào tủ lạnh để hút mùi hiệu quả. Mặc dù phương pháp này cũng đáng tham khảo nhưng có một phương pháp khác có thể khử mùi hôi mà không tốn kém, đó là dùng trà qua đêm. Đầu tiên chúng ta lọc bỏ lá trà trong trà qua đêm, sau đó phơi khô lá trà. Lá trà khô có thể gói lại bằng gạc và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mùi hôi trong tủ lạnh đã được hấp thụ hoàn toàn.

Tra de qua dem la 'bau vat', cong dung than ky trong bon cay va khu mui-Hinh-3

4. Khử mùi cây lau nhà

Cây lau nhà là dụng cụ được sử dụng trong nhiều gia đình, nếu sử dụng cây lau nhà lâu ngày bạn sẽ thấy trên cây lau nhà sinh ra mùi hôi khó chịu và chứa nhiều vi khuẩn gây hại đến sức khoẻ con người. Mùi hôi này nếu không được loại bỏ sẽ lan ra mọi ngóc ngách trong phòng khiến bạn không thể chịu nổi. Muốn khử mùi hôi này bạn cần sử dụng nước qua đêm, cho nước qua đêm và cây lau nhà vào chậu lau chùi rồi ngâm trong mười phút, vấn đề phức tạp có thể được gỡ bỏ dễ dàng.

Tra de qua dem la 'bau vat', cong dung than ky trong bon cay va khu mui-Hinh-4

Theo Thùy Dương/huơng Hiệu và Pháp Luật