Trà táo đỏ đại bổ, nên uống khi nào?

Google News

Từ lâu trà táo đỏ được biết đến là thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Trà táo đỏ khô cũng rất phổ biến, dễ mua, giá lại rẻ.

Trà táo đỏ có công dụng gì?
Ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan
Táo đỏ chứa hàm lượng Vitamin C cao và có chức năng bảo vệ gan. Ngoài ra, trong táo đỏ khô có chứa các flavonoid với vai trò quan trọng chống oxy hóa, chống gốc tự do, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể
Các phenolic chiết xuất từ quả táo đỏ giúp tăng khả năng chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng chống oxy hóa của táo đỏ cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư ruột kết, ngăn chặn quá trình lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch.
Phòng chống bệnh tiểu đường
Táo đỏ chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng như sự nhạy cảm của cơ thể đối với insulin. Do đó, loại trà này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Hỗ trợ điều trị táo bón
Trà táo đỏ có thể được sử dụng để điều trị táo bón nhờ vào thành phần chất xơ và đặc tính thanh lọc, giải độc của nó. Chất xơ trong táo đỏ giúp thúc đẩy quá trình di chuyển của thức ăn trong hệ tiêu hóa và kích thích hoạt động của ruột.
Nâng cao chất lượng giấc ngủ
Trong lĩnh vực y học, táo đỏ được sử dụng để cải thiện giấc ngủ cho những người mất ngủ kinh niên và giúp tăng cường các chức năng não. Chất saponin có trong táo đỏ giúp giảm stress và cải thiện trí nhớ. Uống một tách trà táo trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện giấc ngủ một cách rõ rệt.
Cung cấp thêm các loại vitamin
Táo đỏ cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể như vitamin A, vitamin B, vitamin E, sắt và kẽm. Những chất dinh dưỡng này mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.
Tra tao do dai bo, nen uong khi nao?
Cách pha trà táo đỏ khô bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ.
Cách pha trà táo đỏ khô tốt cho sức khoẻ
Cách pha trà táo đỏ kết hợp gừng, quế, lê
Nguyên liệu: Táo 6 quả, gừng 3 lát, quế 10g, lê 20g.
Cách làm: Lấy 1 lít nước đun sôi. Thả từng miếng gừng đã thái lát vào nồi. Có thể thêm chút quế hoặc quả lê đã thái mỏng. Thả từng miếng táo đỏ vào.
Đun trong khoảng 4 giờ với lửa nhỏ. Bỏ bã, lọc lấy nước rồi đổ trà ra cốc để thưởng thức, có thể thêm mật ong hoặc đường nếu thích.
Cách pha trà táo đỏ kết hợp hoa cúc
Nguyên liệu: 2 trái táo, 1 muỗng canh hoa cúc khô
Cách làm: Rửa táo và hoa cúc với nước sạch. Cắt lát quả táo. Cho táo và hoa cúc vào cốc rồi rót khoảng 200ml nước sôi. Đậy 10 phút rồi mở ra thưởng thức.
Cách pha trà táo đỏ kết hợp gừng
Nguyên liệu: 2 trái táo đỏ, 5 lát gừng.
Hướng dẫn: Rửa táo đỏ và gừng với nước sạch. Cắt tá thành lát. Cho táo và gừng vào tách. Rót khoảng 200ml nước sôi vào. Đậy 10 phút rồi mở ra thưởng thức.
Cách pha trà táo đỏ kết hợp kỷ tử
Nguyên liệu: 2 trái táo, 5 trái kỷ tử
Cách làm: Rửa táo đỏ và kỷ tử với nước sạch. Cắt táo thành lát. Cho táo và kỷ tử vào tách. Rót khoảng 200ml nước sôi rồi đậy nắp lại. Hãm trong khoảng 10 phút rồi thưởng thức.
Nên uống trà táo đỏ khi nào?
Dưới đây là 3 thời điểm quan trọng mà bạn nên sử dụng trà táo đỏ để có thể phát huy tốt nhất công dụng của nó:
Buổi sáng khi vừa thức giấc: Sau một giấc ngủ dài và sâu, cơ thể thường mất nước. Uống một tách trà hồng táo vào thời điểm này không chỉ cung cấp chất lỏng mà còn có thể bổ sung năng lượng, dưỡng chất để bắt đầu một ngày mới.
Sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ: Lúc này, táo đỏ sẽ hỗ trợ đường ruột và giúp giảm thiểu tình trạng khó tiêu cũng như cảm giác nóng ruột sau khi dung nạp quá nhiều dầu mỡ.
30 phút trước khi đi ngủ: Hãy uống một tách trà được pha trong lần nước thứ hai hoặc thứ ba. Trà nhạt sẽ giúp cơ thể thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Giang Thu