Trẻ có 3 đặc điểm này trước 3 tuổi, chỉ số IQ rất cao

Google News

Mong ước lớn nhất của mỗi bậc cha mẹ là mong con cái được khỏe mạnh, thứ hai là sinh được đứa con ngoan, có chỉ số IQ cao.

Khả năng diễn đạt mạnh mẽ

Tre co 3 dac diem nay truoc 3 tuoi, chi so IQ rat cao

Khả năng diễn đạt mạnh được đề cập ở đây không chỉ đơn giản là người thích nói và nói không ngừng. Thay vào đó, trẻ có thể thể hiện bản thân một cách đầy đủ và logic thông qua ngôn ngữ của chính chúng. Trong giao tiếp với cha mẹ, những đứa trẻ như vậy có thể nhanh chóng hiểu và đáp lại ý của cha mẹ, khi chơi với trẻ, chúng cũng có thể nhanh chóng nắm bắt quyền nói và quyết định và chúng sẽ rất được bạn bè yêu mến.

Trẻ có khả năng diễn đạt mạnh thường có tư duy logic rõ ràng, đầu óc linh hoạt, có thể ghi nhớ nhanh những gì người lớn nói, khả năng ghi nhớ tốt và vốn từ vựng lớn.

Tự chủ mạnh mẽ

Tre co 3 dac diem nay truoc 3 tuoi, chi so IQ rat cao-Hinh-2

Trẻ em thường có khả năng kiểm soát kém, buồn ngủ thì ngủ, đói thì đòi ăn, luôn khóc đòi bố mẹ mua đồ cho theo sở thích. Những đứa trẻ có khả năng tự kiểm soát mạnh mẽ sẽ không làm điều này. Đối với một số điều đã thống nhất với cha mẹ, chúng có thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình.

Ví dụ, những đứa trẻ này đồng ý với cha mẹ rằng không được phép mua đồ chơi khi đến trung tâm thương mại. Ngay cả khi đến đó, gặp những đồ chơi mình thích, chúng sẽ chấp nhận và kiểm soát được cảm xúc của mình. Khi đã thống nhất là xem xong tập phim hoạt hình này sẽ đi ngủ, cho dù không muốn cũng sẽ ngoan ngoãn đi ngủ.

Trẻ con cũng có ham muốn, các em có thể kiểm soát những ham muốn vô lý của mình từ khi còn nhỏ, nhất định các em sẽ đạt thành tích tốt trong học tập và cuộc sống sau này.

Có tính tò mò mạnh mẽ

Tre co 3 dac diem nay truoc 3 tuoi, chi so IQ rat cao-Hinh-3

Trước ba tuổi, bé có tính tò mò mạnh mẽ về mọi thứ và luôn muốn khám phá, điều này cho thấy bé có khát khao hiểu biết rất lớn, bé thích khám phá những điều mới lạ. Những đứa trẻ này có mong muốn khám phá và tìm kiếm kiến thức rất mạnh mẽ, tư duy của bé sẽ phát triển rất nhanh và chỉ số IQ của bé sẽ cao trong tương lai.

Nếu cha mẹ có thể khuyến khích và hỗ trợ đúng cách thì quá trình học tập và phát triển sau này của bé sẽ thuận lợi.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý