Trên 40 tuổi có dấu hiệu này, khám ung thư phổi ngay còn kịp

Google News

Theo chuyên gia sức khỏe, những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi này đặc biệt đáng lo ngại nếu bạn trên 40 tuổi.

Trang Express.co.uk đưa tin, ung thư phổi là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở Anh, với hơn 43.000 người được chẩn đoán mỗi năm. Mặc dù hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất gây ung thư phổi, chiếm khoảng 70% các trường hợp, nhưng bệnh vẫn có thể xảy ra ở những người không hút thuốc. Do đó, điều quan trọng là phải cảnh giác với bất kỳ triệu chứng nào của bệnh.
Bác sĩ Brian O'Connor đến từ Bệnh viện Cromwell mới đây chia sẻ một số dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi cần hết sức chú ý.
"Có hai loại ung thư phổi chính, nguyên phát và thứ phát. Ung thư phổi nguyên phát bắt đầu trong phổi và có nhiều loại ung thư phổi nguyên phát khác nhau, phổ biến nhất là ung thư phổi không tế bào nhỏ. Ung thư phổi thứ phát bắt đầu ở một nơi khác trong cơ thể nhưng lan đến phổi", bác sĩ Brian giải thích.
Tren 40 tuoi co dau hieu nay, kham ung thu phoi ngay con kip
Ảnh minh họa: Getty.  
“Nhiều người bị ung thư phổi lúc đầu không có triệu chứng, hoặc đôi khi các triệu chứng ban đầu có thể nhẹ, chẳng hạn như ho hoặc cảm thấy khó thở. Các dấu hiệu khác cần chú ý bao gồm cảm thấy kiệt sức hơn bình thường, đau ở ngực, sụt cân không rõ nguyên nhân và chán ăn”, bác sĩ nói tiếp.
Đặc biệt, bác sĩ Brian O'Connor cảnh báo về 3 dấu hiệu cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. "Nếu bạn ho ra máu, ho dai dẳng hoặc khó thở, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, đặc biệt nếu bạn trên 40 tuổi", ông nhấn mạnh.
Cũng theo bác sĩ Brian, bạn có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn nếu thường xuyên hít phải khói thuốc của người khác (hút thuốc thụ động), vì vậy tốt nhất là giữ cho môi trường xung quanh bạn không có khói thuốc.
Việc điều trị ung thư phổi phụ thuộc vào giai đoạn và loại ung thư phổi mà bạn mắc phải, mức độ lan rộng của nó và sức khỏe tổng thể của bạn.
“Giống như tất cả các bệnh ung thư, nếu được chẩn đoán sớm, nó có thể tạo ra sự khác biệt về cách điều trị và kết quả sau điều trị. Khi được chẩn đoán sớm và các tế bào ung thư chỉ giới hạn trong một khu vực nhỏ, phẫu thuật có thể được sử dụng như phương pháp điều trị tốt nhất để loại bỏ khu vực bị ảnh hưởng của phổi", bác sĩ Brian lưu ý.
Theo bác sĩ, xạ trị cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư, điều này được ưu tiên nếu sức khỏe tổng thể của bạn cho thấy phẫu thuật là một lựa chọn không phù hợp. Nếu ung thư đã lan rộng khắp cơ thể, hóa trị sẽ được sử dụng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)