Trên môi xuất hiện dấu hiệu này, hãy đi khám phụ khoa ngay

Google News

(Kiến Thức) - Thông thường, môi của đa số mọi người đều có màu hồng hào, nếu như đột nhiên môi đang bình thường mà tự nhiên lại xuất hiện màu tím, đen thì cần phải chú ý ngay lập tức.

Tử cung là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ. Tuy nhiên, một số thói quen xấu trong cuộc sống có thể gây tổn thương tử cung như quan hệ tình dục không lành mạnh, không sạch sẽ, quan hệ tình dục quá thường xuyên, sa tử cung, sinh nhiều lần, sảy thai, đa thai...
Nhìn chung, tử cung rất mỏng manh, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ bị viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, xói mòn cổ tử cung và ung thư nội mạc tử cung. Trên thực tế, khi tử cung không khỏe mạnh, có những biểu hiện rõ ràng trên môi, bạn có thể để ý.
1. Màu môi bất thường
Thông thường, môi của đa số mọi người đều có màu hồng hào, nếu như đột nhiên môi đang bình thường mà tự nhiên lại xuất hiện màu tím, đen thì cần phải chú ý ngay lập tức.
Do tử cung bị tắc nghẽn nhiều làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu cục bộ và khiến quá trình lưu thông máu không được thông suốt. Nó cũng sẽ gây ra các hiện tượng như đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt, nên đi khám để điều trị triệt để.
Tren moi xuat hien dau hieu nay, hay di kham phu khoa ngay
Ảnh minh họa. 
2. Mụn quanh miệng
Mụn mọc ở các vị trí khác nhau trên mặt báo hiệu những vấn đề khác nhau trên cơ thể, mụn mọc quanh miệng là biểu hiện điển hình của bệnh rối loạn nội tiết nữ.
Chẳng hạn như phụ nữ mắc bệnh phụ khoa hoặc khi sắp đến kỳ kinh nguyệt thường mọc mụn nhỏ quanh miệng, nếu có hiện tượng này bạn cần quan sát thêm cơ thể để xem có các triệu chứng như đau bụng, kinh nguyệt không đều, tiết dịch bất thường hay không.
Nếu không thể tự đánh giá tình trạng của mình, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
3. Mọc râu ria quanh miệng
Mặt phụ nữ có lông là bình thường, nhưng nếu phụ nữ lại có râu như đàn ông, râu phát triển mạnh mẽ quanh miệng lại là điều bất thường.
Vì lúc này sự tiết estrogen giảm và sự bài tiết nội tiết tố nam tăng cao nên sẽ xuất hiện hiện tượng mọc râu quanh miệng này, cần đi khám sớm.
4. Có màu vàng sẫm quanh miệng
Nếu thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, ban ngày không những mất sức mà còn nổi nhiều mụn ở gần miệng, vùng da xung quanh miệng thì chuyển thành màu vàng sậm và kinh nguyệt cũng sẽ không còn đều nữa.
Đó là do cơ thể bị rối loạn nội tiết vì nghỉ ngơi không đầy đủ, nếu để tình trạng rối loạn nội tiết kéo dài còn có thể mắc các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, khi có hiện tượng quanh miệng chuyển màu vàng sậm thì hãy xem lại lịch sinh hoạt của mình, mệt mỏi thì hãy đi khám ngay.
Kiều Dụ (Theo QQ)