Triệu chứng “báo động đỏ” ở 70% bệnh nhân ung thư phổi

Google News

Phát hiện bệnh ung thư phổi sớm thì cơ hội điều trị hiệu quả càng cao. Sau đây là triệu chứng "báo động đỏ" ở 60 đến 70% người mắc căn bệnh này.

Express đưa tin, mặc dù ho dai dẳng là một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư phổi, nhưng các dấu hiệu khác cũng có thể rất quan trọng để phát hiện tình trạng bệnh kịp thời.
Theo Kim Jackson đến từ Patient Claim Line, một triệu chứng "báo động đỏ" của ung thư phổi là khó thở. Triệu chứng này có thể xảy ra đột ngột và khiến bạn cảm thấy như đang ngạt thở. Khó thở có thể xảy ra khi bạn hoạt động thể chất và cả lúc nghỉ ngơi.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh nhấn mạnh, khoảng 60 đến 70% bệnh nhân ung thư phổi có triệu chứng khó thở.
Trieu chung “bao dong do” o 70% benh nhan ung thu phoi
Ảnh minh họa: Getty.  
Nghiên cứu đã xem xét 22 bệnh nhân ung thư phổi, những người chủ yếu trải qua các triệu chứng như khó thở, ho, mệt mỏi, chán ăn và đau ngực.
Tổ chức Hỗ trợ Ung thư Macmillan khuyên bạn nên liên hệ với bác sĩ của mình “ngay lập tức” nếu tình trạng khó thở trở nên tồi tệ nhanh chóng hoặc bạn cảm thấy đau khi thở.
Ngoài khó thở, ung thư phổi còn có thể có nhiều dấu hiệu "báo động đỏ" khác.
"Các triệu chứng báo động đỏ bao gồm ho dai dẳng có thể nặng hơn, ho ra máu và đau ngực nặng hơn khi thở sâu, ho hoặc cười", chuyên gia cho biết. Ngoài ra, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân và mệt mỏi cũng là những dấu hiệu chính của bệnh ung thư phổi.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo Express.co.uk)