Triệu chứng bệnh ung thư tuyến giáp dễ bị nhầm với COVID-19

Google News

Một số triệu chứng như đau họng và sương mù não có thể là dấu hiệu của một căn bệnh ung thư nguy hiểm, nhưng lại dễ bị nhầm lẫn với COVID-19.

The Sun đưa tin, một nữ bệnh nhân ở Anh mới đây cho biết cô đã xuất hiện 7 triệu chứng, trong đó có triệu chứng liên quan COVID-19 nhưng thực ra đó lại là dấu hiệu của ung thư tuyến giáp.
Cụ thể, cô McKell Quilter Wilson liệt kê 7 triệu chứng này bao gồm: Mệt mỏi, sương mù não, sụt cân nhanh, khó thở, lo lắng, giọng nói khàn, đau họng không khỏi.
"Tôi đã bỏ qua rất nhiều triệu chứng. Sau đó, tôi đi khám và phát hiện 3 nốt. Sau khi sinh thiết, tôi được chẩn đoán mắc ung thư", cô Wilson nói.
Trieu chung benh ung thu tuyen giap de bi nham voi COVID-19
Ung thư tuyến giáp hiếm gặp và bạn thường có cảm giác như bị đau họng mà không khỏi. Ảnh: Getty. 
Cơ quan Y tế Anh cho biết các triệu chứng của ung thư tuyến giáp bao gồm một khối u không đau hoặc sưng lên ở phía trước cổ, sưng hạch ở cổ, khàn giọng không rõ khuyên nhân và không thuyên giảm sau vài tuần, đau họng không thuyên giảm và khó nuốt.
Ung thư tuyến giáp xảy ra khi có sự thay đổi DNA bên trong tế bào tuyến giáp khiến chúng phát triển không kiểm soát và tạo ra khối u.
Không rõ điều gì gây ra sự thay đổi này nhưng có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh như béo phì, các bệnh về đường ruột và tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư tuyến giáp.
Ung thư tuyến giáp phổ biến nhất ở những người trong độ tuổi 30 và những người trên 60 tuổi, trong đó phụ nữ có nhiều khả năng mắc bệnh hơn nam giới.
Ung thư tuyến giáp thường có thể điều trị và chữa khỏi được, nhưng đôi khi bệnh có thể tái phát.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An