Triệu chứng ung thư chết người có thể phát hiện khi soi gương

Google News

Căn bệnh chết người này chiếm gần 4.000 trường hợp ung thư mỗi năm ở Anh. Nhìn vào trong gương, bạn có thể phát hiện triệu chứng cảnh báo.

Trang Express.co.uk đưa tin, các triệu chứng của ung thư thường sẽ phụ thuộc vào khu vực bị ảnh hưởng bởi bệnh. Ví dụ, dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư phổi bao gồm ho dai dẳng và khó thở. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến vùng cơ thể mà bạn không ngờ tới.
Trieu chung ung thu chet nguoi co the phat hien khi soi guong
Ảnh minh họa: Getty.  
Đây có thể là trường hợp ung thư tuyến giáp, một loại ung thư bắt đầu ở tuyến giáp. Một trong những nhiệm vụ chính của tuyến giáp là sản xuất hormone giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể, biến thức ăn thành năng lượng.
Dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư tuyến giáp thường ảnh hưởng đến cổ, cổ họng và giọng nói, chẳng hạn như khó nuốt, khàn giọng,...
Tuy nhiên, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cảnh báo rằng có những dấu hiệu khác, bất thường hơn cần cảnh giác. Một trong số đó là khuôn mặt đỏ hơn - hay đỏ bừng - dễ nhận thấy khi soi gương. Nó cũng có thể đi kèm với cảm giác bỏng rát.
Trung tâm Nghiên cứu về Ung thư của Anh giải thích, triệu chứng này có thể là do dư thừa hormone calcitonin, một loại hormone điều chỉnh nồng độ canxi và phốt phát trong máu. Sự dư thừa này có thể xảy ra nếu người đó bị ung thư tuyến giáp thể tủy.
Một số triệu chứng ít phổ biến khác có thể là phân mềm hơn hoặc tiêu chảy, giảm cân và ho.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)