Trước khi chia tài sản, bố bắt xét nghiệm ADN và cái kết

Google News

Bố muốn số tài sản còn lại sẽ để cho các cháu nội. Tài sản là của bố, ông cho ai người đó được hưởng, anh em tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến này.

Nhà tôi có 5 anh trai, do được bố mẹ quan tâm dạy dỗ cách làm ăn ngay từ lúc còn nhỏ nên khi lớn lên ai cũng có “cần câu cơm”. Gia đình anh em tôi đều khá giả, có của ăn của để, bố mẹ rất hãnh diện mỗi khi nhắc với mọi người về chúng tôi.

Tuần vừa rồi, bố tôi họp gia đình và muốn phân chia tài sản cho các cháu. Rút kinh nghiệm từ những gia đình khác, sau khi bố mẹ mất, anh chị em từ mặt nhau vì tài sản thừa kế.

Lúc bố còn khỏe và minh mẫn, ông muốn lập bản di chúc cho các cháu. Bố bảo 5 người con trai đã được cắt đất cho tiền và kinh tế ai cũng khá giả. Bố muốn số tài sản còn lại sẽ để cho các cháu nội. Tài sản là của bố, ông cho ai người đó được hưởng, anh em tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của ông.

Bố bảo có 11 người cháu, bố muốn tất cả mọi người phải đưa giấy xét nghiệm về kiểm tra, tránh chuyện để tài sản cho người ngoài. Chỉ mất vài triệu là làm được tờ giấy xét nghiệm ADN nên không có gì khó khăn với chúng tôi.

Truoc khi chia tai san, bo bat xet nghiem ADN va cai ket

Ảnh minh họa

Hôm qua, anh em tôi giao kết quả cho bố. Thiếu tờ giấy của con trai bác Doanh, là anh thứ 3 của tôi. Khó khăn lắm anh ấy mới chịu nói sự thật: “Cay lắm bố ạ, đứa con trai mà con yêu thương chăm sóc suốt 9 năm nay lại không chung máu mủ với gia đình mình. Vợ con đã lừa dối con”.

Cả nhà bàng hoàng với tin sét đánh ngang tai này. Thảo nào mỗi lần nhìn cháu Quân, tôi thấy cháu chẳng giống ai cả, thậm chí bên ngoại cũng không giống. Vài lần nói ra thắc mắc với vợ, cô ấy bảo tôi ăn nói linh tinh, đến tai bác Doanh lại gây mâu thuẫn gia đình.

Đúng là “cháy nhà mới ra mặt chuột”, người đáng thương nhất bây giờ đó là anh Doanh. Nếu không có chuyện phân chia tài sản này, chắc gia đình anh ấy vẫn đang sống trong hạnh phúc.

Để an ủi anh Doanh, bố nóí sẽ để phần tài sản cho anh ấy hưởng, còn cháu Quân không có gì hết. Sau này anh chị ấy sống cùng hay chia tay, bố không quan tâm. Bố nói câu: “Cả đời này, bố ghét nhất người phụ nữ phản bội, sau này các con cháu hãy bảo ban gia đình thật tốt, đừng để giống gia đình anh Doanh, làm nhục cả dòng họ”.

Những lời bố nói khiến anh em tôi luôn khắc ghi trong lòng và căn dặn vợ con phải làm theo.

Theo VA/Bảo vệ công lý