Trước khi chồng tôi mất, anh ấy yêu cầu tôi ở góa 3 năm

Google News

Vợ chồng tôi sống ở quận lỵ, cách mẹ chồng tôi ở quê không xa, mỗi khi chồng nghỉ là cả hai chạy xe về quê nhà chồng.

Nhà chồng có tổng cộng ba người con, chồng tôi là trai một và con út trong gia đình. Hai chị gái của chồng tôi lấy chồng cách đây mấy năm nên chỉ còn mình chồng tôi sống với bố mẹ, sau khi cưới tôi và gia đình nhà chồng cũng rất hòa hợp, tình cảm vợ chồng rất tốt.

Những tưởng cuộc sống hạnh phúc cứ thế tiếp tục, nhưng khi đứa con đầu lòng của chúng tôi vừa chào đời thì một ngày, tôi bất ngờ nhận được tin chồng bị tai nạn, nghe xong tôi vội vàng và lao đến bệnh viện, ở bên ngoài phòng mổ, tôi rất hồi hộp chờ đợi thông tin về sức khỏe của chồng.

Truoc khi chong toi mat, anh ay yeu cau toi o goa 3 nam

Trước khi chồng tôi chết, anh ấy đã nắm tay tôi và nói với tôi: "Vợ à, em phải hứa với anh rằng sẽ không lấy chồng trong ba năm sau khi anh chết, và sẽ làm góa phụ trong ba năm, sau ba năm, em có thể chọn tái hôn".

Lúc đó tâm trạng tôi suy sụp lắm, tôi đồng ý với mọi lời dặn của chồng, cùng bố mẹ chồng lo liệu tang lễ cho chồng, sau đó đưa con về nhà bố mẹ chồng.

Ba năm sau đó tôi sống một mình, theo yêu cầu của chồng, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tái hôn, thời gian trôi đi, ba năm vội vã trôi qua, tôi thấy con gái sống cùng tôi đã lớn. Thời điểm này, tôi cũng đã 30 tuổi nên bố mẹ cứ giục kiếm chồng khác đi bước nữa, nếu không thì già rồi, muốn cưới cũng không được.

Xét thấy lời bố mẹ nói có lý, đúng lúc tôi đang suy nghĩ miên man thì điện thoại của tôi có một tin nhắn báo, tôi mở điện thoại ra kiểm tra thì thấy là của ngân hàng, nhìn kỹ thì tôi choáng váng. Tôi thấy ai đó đã chuyển cho tôi số tiền 1,8 tỉ. Tôi không biết tiền ở đâu ra nhưng sau này tôi mới biết là do chồng để lại cho tôi, tiền đều do bố mẹ chồng tôi đưa, chồng tôi dặn dò bố mẹ chồng, trước khi anh ấy chết rằng, nếu tôi có thể làm góa phụ cho anh ấy ba năm thì số tiền đó sẽ dành cho tôi.

Truoc khi chong toi mat, anh ay yeu cau toi o goa 3 nam-Hinh-2

Thực lòng mà nói, lúc này đây, tôi rất may mắn vì đã không lựa chọn tái hôn trong ba năm, tất nhiên, dù không có sự ủy thác của chồng trước khi anh ấy qua đời, trong ba năm tôi cũng sẽ không tìm ai khác để kết hôn. Tôi không ngờ chồng lại tốt với mình như vậy, trước khi chết chồng tôi còn nghĩ đến cuộc sống sau này của mình, nghĩ đến đây nước mắt tôi lại tuôn rơi, nỗi nhớ anh càng da diết.

Dù nhận được số tiền này nhưng trong lòng tôi rất vướng bận, mặc dù đó là số tiền mà chồng tôi phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình, nhưng nếu lấy số tiền này thì có lẽ bố mẹ chồng tôi sẽ gặp rắc rối về vấn đề lương hưu. Vì vậy, tôi rất bối rối, không biết có nên lấy số tiền này không, ý kiến của bạn như thế nào?

Theo T.Tâm/Công lý & xã hội