Tủ lạnh dùng lâu có vết mốc đen, dạy bạn 1 mẹo làm sạch

Google News

Làm thế nào để vệ sinh phần gioăng viền bị đen của tủ lạnh là thắc mắc của nhiều người.

Có nhiều nguyên nhân khến tủ lạnh bị mốc. Ví dụ như thời gian sử dụng lâu, đồ ăn thừa bám, thực phẩm lỏng bị đổ ra... Những vết nấm mốc ở phía trong và ngoài không khó để làm sạch, nhưng phần gioăng viền bị đen thì cực kỳ khó vệ sinh.

Dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh tủ lạnh rất hay mà bạn nên biết.

Cách vệ sinh tủ lạnh bị mốc ở gioăng

- Pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:5 rồi hòa với chất tẩy rửa.

- Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch trên và cọ kỹ phần gioăng của tủ lạnh để đánh bay các vết nấm mốc cứng đầu. Dùng khăn lau khô gioăng tủ lạnh.

- Pha hỗn hợp baking soda với giấm hoặc chanh tươi, nhúng miếng bọt biển hoặc khăn vào hỗn hợp này và lau sạch bề mặt tủ lạnh. Với gioăng cửa tủ và các khe, bạn dùng bàn chải cọ để việc tẩy vết mốc tủ lạnh trở nên dễ dàng hơn. Dùng khăn giấy hoặc khăn mềm để lau khô toàn bộ tủ.

- Nhúng khăn sạch vào rượu trắng để lau toàn bộ tủ lạnh, lau kỹ những chỗ có vết bẩn, nấm mốc. Lau nhẹ nhàng một lần nữa bằng khăn ẩm khác để loại bỏ mùi rượu.

Ngoài ra, nếu chưa hết bạn có thể mua chai tẩy mốc tủ lạnh bôi dung dịch tẩy lên các vết mốc cứng đầu ở gioăng tủ lạnh, chờ khoảng 5-6 tiếng hoặc để qua đêm cho chất tẩy hoạt động, sau đó dùng khăn cứng hoặc bàn chải chà kỹ, lau lại bằng khăn ẩm sạch. Bạn nhớ đeo găng tay khi vệ sinh tủ lạnh bị mốc theo cách này.

Tu lanh dung lau co vet moc den, day ban 1 meo lam sach

Mẹo giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ thơm tho

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên chính là việc cần thiết nhất nếu người dùng muốn tủ lạnh nhà mình luôn sạch sẽ. Khi người dùng chứa những thức ăn trong tủ lạnh lâu ngày sẽ sinh ra nhiều rắc rối như nước sẽ chảy ra tủ lạnh, bám dính vào các ngăn chứa khiến tủ lạnh dễ hư hao và sinh ra mùi. Những lúc này như thế này, người dùng cần xử lý kịp thời, lau chùi và loại bỏ các chất bẩn. Việc này cũng giúp tủ lạnh làm lạnh hiệu quả hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho tủ lạnh.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Đây là 1 việc rất cần làm vì mỗi loại thực phẩm luôn có một nhiệt độ bảo quản riêng, và bạn cần điều chỉnh nhiệt độ các ngăn tủ lạnh giá rẻ sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Mục đích của việc này là để bảo quản thực phẩm được tốt hơn, lâu hơn và nếu như thực phẩm không hư hao nhanh chóng do nhiệt độ thì tủ lạnh cũng sẽ không bị dơ hay có mùi hôi nữa.

Sắp xếp ngăn nắp và phân loại thực phẩm

Phân chia các loại thực phẩm thành từng loại riêng như thịt cá, rau củ, thức ăn chín... và để chúng tách biệt với nhau là cách để giúp thực phẩm của bạn được bảo quản tốt hơn, tủ lạnh ngày nay với dung tích lớn như các dòng tủ lạnh ngăn đá dưới được sạch sẽ hơn.

Ngoài ra sau khi phân chia các loại thực phẩm ra riêng biệt thì người dùng cũng nên sắp xếp chúng vào tủ lạnh 1 cách gọn gàng, ngăn nắp để tủ lạnh không chỉ sạch mà còn đẹp.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep