U xơ tử cung “cực thích” 5 kiểu phụ nữ này

Google News

U xơ tử cung "cực thích" 5 kiểu phụ nữ này, nếu bạn nằm trong số đó thì cần phòng ngừa càng sớm càng tốt.

Nói đến bệnh u xơ tử cung, tin rằng mọi người từng nghe tới bởi đây là một trong những bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc khá cao trên lâm sàng, tuy điều trị không khó nhưng dễ gây rối loạn nội tiết, lâu dần dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thậm chí chèn ép bàng quang và các bộ phận khác, gây ung thư tử cung.
Chính vì vậy, bạn nữ nhất định phải có biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là 5 kiểu người dưới đây rất dễ bị bệnh u xơ tử cung quấn lấy, mọi người cần chú ý nhiều hơn.
1. Phụ nữ thừa cân
Theo số liệu thu được từ các cuộc khảo sát lâm sàng, u xơ tử cung xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ béo phì, bởi vì bản thân béo phì là một trong những loại bệnh, khi quá béo phì, quá trình tiết estrogen trong cơ thể tăng lên, u xơ tử cung phụ thuộc vào estrogen, sự tăng trưởng nội tiết tố, hệ quả là nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người có cân nặng bình thường.
U xo tu cung “cuc thich” 5 kieu phu nu nay
 Ảnh minh họa. 
Đặc biệt, nếu bạn thừa 10kg thì nguy cơ mắc u xơ tử cung sẽ tăng 21%, vì vậy nếu thừa cân thì phải giảm cân càng sớm càng tốt để phòng ngừa u xơ tử cung phát sinh.
2. Người thức khuya lâu
Trong xã hội hiện nay, thức khuya trở thành thói quen sinh hoạt của nhiều người, có người chỉ nghĩ đơn giản thức khuya không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể mà chỉ đặc chất làm da kém sắc, giảm thị lực mà thôi, thực chất, thức khuya lâu ngày cũng dễ dẫn đến hiện tượng u xơ tử cung.
Ban đêm là giai đoạn để các cơ quan nghỉ ngơi, nếu bạn luôn thức khuya, thậm chí lấy đêm làm ngày thì sẽ làm suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể, trong đó có tử cung.
3. Phá thai
Các bác sĩ cho biết, một trong những thủ phạm dẫn đến sự bùng phát của u xơ tử cung là do nạo hút thai, tỷ lệ mắc u xơ tử cung có liên quan mật thiết với số lần nạo phá thai.
Vì tử cung là nơi thai nhi lớn lên và phát triển, nếu bỏ thai đột ngột sẽ dẫn đến nội tiết tố trong cơ thể bất thường, đặc biệt nếu áp dụng phương pháp nạo để phá thai rất dễ làm tổn thương tử cung, u xơ tận dụng cơ hội này. Vì vậy, để ngăn ngừa, phải thực hiện các biện pháp tránh thai để việc phá thai không ảnh hưởng đến sức khỏe.
4. Tâm trạng tồi tệ
Ai cũng sẽ có những muộn phiền trong cuộc sống nên không tránh khỏi những cảm xúc không tốt, nếu biết cách giải tỏa đúng cách thì sức khỏe sẽ không gặp vấn đề.
Tuy nhiên, một số chị em sống rất nội tâm, luôn giữ những cảm xúc không tốt trong lòng, lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng tăng tiết nội tiết tố estrogen, từ đó tiềm ẩn nguy cơ hình thành u xơ tử cung.
U xo tu cung “cuc thich” 5 kieu phu nu nay-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
5. Uống thuốc tránh thai tuỳ ý
Tuy thuốc có thể giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng khó chịu, nhưng chúng cũng có thể gây ra tác dụng phụ nếu không được bác sĩ chỉ định, bao gồm tăng nguy cơ u xơ tử cung. Đặc biệt là thuốc tránh thai, sử dụng thường xuyên sẽ làm thay đổi nồng độ hormone bình thường trong cơ thể, gây rối loạn kinh nguyệt thậm chí là u xơ tử cung.
Qua tìm hiểu nội dung trên, chúng ta đã biết đại khái những yếu tố nào có liên quan đến sự xuất hiện của u xơ tử cung, mong chị em phụ nữ nào có những hành vi xấu này thì sớm loại bỏ và kiên trì tập thể dục, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đồng thời đến bệnh viện kiểm tra định kỳ, như vậy hiệu quả phòng bệnh mới đạt được tương đối.
Ngoài ra, nếu trong gia đình có phụ nữ từng mắc bệnh u xơ tử cung thì họ và con cái của họ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, những người này càng phải chú ý hơn.
>>> Mời quý độc giả xem video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa?

Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống

Kiều Dụ (Theo SH)