Uống giấm làm mềm mạch máu, bệnh nhân gặp họa

Google News

Uống giấm không làm mềm mạch máu mà còn gây kích thích tiết axit dịch vị, mất cân bằng môi trường axit dạ dày khiến cơ thể dễ đối diện tình trạng khó chịu, viêm loét dạ dày.

Bác Trần (ở Trung Quốc) năm nay 73 tuổi. Cách đây 6 tháng, bác đi khám được bác sĩ chẩn đoán mắc xơ vữa động mạch cảnh.
Kết quả này khiến bác và người nhà rất lo lắng, tìm kiếm thông tin để làm mềm mạch máu. Bác được hàng xóm mách dùng giấm rất hiệu quả. Nghe lời, bác Trần tìm hiểu trên mạng và nhận thấy giấm có thể hòa tan chất béo, canxi trong máu. Với thông tin này, bác Trần càng có cơ sở tin rằng dùng giấm giúp làm mềm mạch máu.
Kể từ đó, bác Trần luôn tận dụng giấm trong mọi món ăn. Bất kể món gì phù hợp, bác cũng đều nêm giấm hoặc uống trực tiếp 1 ly dù vị chua không mấy dễ chịu.
Uong giam lam mem mach mau, benh nhan gap hoa
Uống giấm làm mềm mạch máu, sau nửa năm, tình trạng sức khỏe của bác Trần ngày càng trầm trọng.  
Sau nửa năm ngày nào cũng dùng giấm để làm mềm mạch máu, bác Trần tái khám. Nghe bác sĩ đọc kết quả, bác lặng người. Kiên trì là vậy nhưng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ngày càng trầm trọng. Các mảng xơ vữa của bác Trần không giảm mà nhiều thêm, tình trạng đau dạ dày cũng tồi tệ hơn, chẩn đoán loét dạ dày.
Giải thích về trường hợp bệnh của bác Trần, Phó khoa Tim mạch, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc Lu Feng, cho biết cách làm của bệnh nhân không có cơ sở khoa học.
Thành phần chính của giấm là axit axetic. Chất này khi vào cơ thể sẽ được đường tiêu hóa hấp thụ. Uống giấm không làm mềm mạch máu mà còn kích thích tiết axit dịch vị, từ đó làm mất cân bằng môi trường axit của dạ dày, gây ra các triệu chứng khó chịu. Trường hợp nặng gây trầm trọng thêm triệu chứng loét dạ dày.
Thực tế khi vừa được sinh ra, mạch máu trong cơ thể đàn hồi, thành mạch trơn tru. Theo thời gian, chúng ngày càng giảm khả năng đàn hồi, xuất hiện các mảng bám làm xơ cứng động mạch.
Xơ cứng động mạch nghiêm trọng có thể gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, nhồi máu não,...dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Để ngăn ngừa hình thành xơ vữa động mạch, bạn nên duy trì tập luyện điều độ, hạn chế đồ chiên rán, ăn nhiều rau quả, thực phẩm giàu protein chất lượng cao,...Khi có bệnh, tích cực điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý làm theo các kinh nghiệm truyền miệng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cần Thơ: Cứu sống bệnh nhân vỡ mạch máu não, mất hết tri giác

Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo ABLW)