Uống sinh tố bơ chuối có tác dụng gì với sức khỏe và làm đẹp?

Google News

Sinh tố bơ chuối là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại hoa quả cực kỳ bổ dưỡng và mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu những tác dụng của sinh tố bơ chuối đối với sức khỏe và làm đẹp ngay sau đây.

Sinh tố bơ chuối là sự kết hợp giữa 2 loại quả là quả bơ và quả chuối. Vậy nên trong sinh tố này có đầy đủ các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Có thể kể tới những thành phần quan trọng có trong sinh tố bơ chuối như:
- Vitamin A
- Vitamin C
- Lipid
- Natri
- Protein
- Canxi
- Sắt
- Kẽm
- Kali
Và còn nhiều chất khác
Uong sinh to bo chuoi co tac dung gi voi suc khoe va lam dep?
 
17 Tác dụng của sinh tố bơ chuối đối với sức khỏe con người
1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Trong sinh tố bơ chuối có chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Sử dụng thường xuyên sẽ cung cấp cho thể rất nhiều chất bổ và các vitamin sẽ sản sinh ra năng lượng giúp cơ thể có thể hoạt động thoải mái, giảm đi tình trạng mệt mỏi. Vitamin chiếm tỷ trọng nhiều nhất chính là vitamin A và C, chính chúng góp phần sản sinh năng lượng mà bạn cần.
2. Cải thiện hệ tiêu hóa
Với chất Prebiotic có trong sinh tố bơ chuối, nó sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn trở nên dễ chịu hơn. Các vi khuẩn đường ruột sẽ xử lý thức ăn dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra chất xơ trong sinh tố sẽ giúp bạn không bị rối loạn tiêu hóa hay bị mắc các chứng bệnh ảnh hưởng tới dạ dày.
3. Bồi bổ hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ
Hàm lượng Tryptophan trong sinh tố bơ chuối nói chung sẽ giúp bảo hệ hệ thần kinh của bạn. Từ đó sẽ giúp bạn cải thiện được trí nhớ, giảm đáng kể các triệu chứng đau đầu, rối loạn tiền đình, chóng mặt, và một vài bệnh về thần kinh nguy hại khác.
4. Giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể
Tác dụng của sinh tố bơ chuối trong việc ổn định lượng đường huyết rất được nhiều người tin dùng. Vì trong chuối và bơ có rất nhiều Kali và Natri điều này giúp cân bằng điện giải trong cơ thể và điều hòa lượng đường huyết để giữ ở mức ổn định.
5. Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch
Lượng Kali dồi dào trong sinh tố bơ chuối còn giúp tim đập khỏe mạnh hơn, máu lưu thông dồi dào, ngăn ngừa sự co cứng của mạch máu. Từ đó ngăn chặn nguy cơ bị đột quỵ do ảnh hưởng của tim mạch.
6. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Bệnh nhân bị mắc tiểu đường nếu ăn nhiều chất xơ sẽ có khả năng giảm đáng kể lượng đường huyết tốt hơn những bệnh nhân ăn ít chất xơ. Trong sinh tố bơ chuối chứa dồi dào lượng chất xơ hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cần thiết của người bệnh.
7. Giúp cải thiện tâm trạng
Hàm lượng tryptophan trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái hơn sau khi sử dụng. Những người bị trầm cảm, có vấn đề về tâm trạng hoàn toàn có thể sử dụng sinh tố hàng ngày.
8. Cải thiện khả năng thị lực
Lượng vitamin A dồi dào trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng thị lực của bạn. Ngoài ra hàm lượng chất béo không bão hòa trong sinh tố còn giúp bảo vệ mắt khỏi nguy cơ mắc bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, thậm chí mù lòa…
9. Tác dụng của sinh tố bơ chuối với bà bầu
Sử dụng sinh tố bơ chuối đúng cách và thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể bà bầu lượng hemoglobin giúp tăng cường sắt trong hồng cầu. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ bị thiếu máu khi mang thai.
Chất xơ trong sinh tố còn giúp bà bầu không bị táo bón trong thời gian thai kỳ. Những vitamin như vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin C giúp giảm đi tình trạng ốm nghén thường gặp và cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.
10. Giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn
Các vitamin và chất xơ trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, kích thích tiêu hóa. Tuy vậy phụ huynh cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để tránh trẻ gặp vấn đề về thể chất và dinh dưỡng.
11. Giúp cải thiện vấn đề sinh lý ở nam giới
Trong sinh tố bơ chuối có chứa nhiều Kali và vitamin giúp tăng cường khả năng sản sinh testosterone hỗ trợ kích thích sinh lý nam giới và sức khỏe tinh trùng. Các vitamin nhóm B, vitamin A, C sẽ giúp việc sản sinh tinh trùng tốt hơn, từ đó cải thiện đáng kể khả năng sinh lý cho nam giới.
12. Khả năng giúp cai thuốc lá
Vitamin B6 B12 có trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp hỗ trợ bạn giảm đi sự căng thẳng khi mà lượng nicotine giảm sút trong quá trình bạn đang cai thuốc. Từ đó bạn sẽ không còn cảm giác thèm thuốc nữa và hệ miễn dịch sẽ được phục hồi tốt hơn.
uong sinh to bo chuoi co tac dung gi voi suc khoe va lam dep? - 3
13. Ngăn ngừa ung thư và chống viêm
Trong sinh tố bơ chuối có chứa vitamin E, các chất chống oxy hóa, đặc biệt là Delphinidin có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Nhờ vậy mà bạn có thể phòng ngừa viêm nhiễm và các bệnh ung thư như dạ dày, đại tràng,.....
14. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và làm đẹp da
Vitamin C cực kỳ dồi dào trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp cơ thể có điều kiện sản sinh ra collagen. Collagen sẽ giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe, làn da trở nên mịn màng, tươi tắn hơn. Kết hợp với nhiều loại vitamin bổ dưỡng khác trong sinh tố, nhất định các chị em sẽ trở nên xinh đẹp hơn.
15. Hỗ trợ quá trình giảm cân
Một cốc sinh tố bơ chuối vào buổi sáng là quá đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và còn tạo cảm giác no lâu hơn cho bạn. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu giảm cân thì có thể sử dụng sinh tố bơ chuối và ăn thật nhẹ nhàng.
Cách bảo quản và lưu ý khi sử dụng sinh tố bơ chuối
Bạn nên bảo quản sinh tố bơ chuối trong chai, lọ thủy tinh có nút kín và nên đặt trong ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 24 đến 48 giờ. Nếu quá lâu có thể khiến vitamin và các dưỡng chất bị suy biến.
Không nên để sinh tố hoa quả ở môi trường bên ngoài quá lâu, bởi các vitamin hoàn toàn có thể bị biến mất chỉ sau một vài giờ. Như vậy sẽ giảm tác dụng của sinh tố với sức khỏe.
Không nên uống sinh tố bơ chuối trước khi đi ngủ, bởi nó có thể gây ra thừa năng lượng và tích tụ chất béo gây béo phì cho bạn.
Phụ nữ mới sinh không nên dùng sinh tố bơ chuối bởi các chất trong bơ có thể khiến bà mẹ mất sữa, đứa trẻ khi bú mẹ sẽ dễ bị đau bụng.
Hàm lượng calo trong sinh tố bơ chuối khá cao, vậy nên bạn không nên ăn thật nhiều đồ ăn giàu năng lượng chung với sinh tố.
Không được sử dụng sinh tố bơ chuối trong quá trình uống thuốc chẹn beta vì hàm lượng Kali quá nhiều trong sinh tố có thể gây ngộ độc cho cơ thể.
Theo PV (Khám phá)