Uống trà cho thêm một thứ này vào cốc là lợi ích tăng lên

Google News

Làm thế nào chúng ta có thể tối đa hóa việc sử dụng polyphenol trong trà? Để nâng cao hiệu quả chống lại bệnh tật của chất polyphenol trong trà, mách bạn một mẹo nhỏ dưới đây.

Cho một giọt chanh vào trà

Thông thường, khi chúng ta uống một tách trà, tỷ lệ hấp thụ polyphenol trong trà của cơ thể con người chỉ là 5%, nhưng nếu bạn cho thêm 2 hoặc 3 lát chanh tươi hoặc nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào khi pha trà thì cơ thể con người sẽ hấp thụ các polyphenol của trà trong lá trà. Tỷ lệ hấp thụ có thể tăng lên gấp 10 lần.

Nhưng một số người cũng lo lắng rằng nhiệt độ pha trà cao có thể phá hủy thành phần dinh dưỡng của chanh. Vậy thời điểm nào tốt nhất để bỏ chanh vào?

Nói chung, tốt hơn là thêm các lát chanh khi nhiệt độ của trà được hạ xuống khoảng 40 độ. Nên chọn những quả chanh có hai đầu nhọn nhọn và phần giữa nhìn đầy đặn, sau đó thái lát chanh để pha trà sẽ có hiệu quả tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Tất nhiên, nếu không thích vị chua ngọt của chanh, bạn có thể thay thế bằng trái tắc cũng ngon, vị ngọt thanh và cũng có công dụng tương tự.

Nói đến đây có lẽ nhiều người chưa hiểu, những lợi ích của polyphenol trong trà đối với cơ thể con người là gì? Tại sao cơ thể con người nên hấp thụ nó?

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, ở đây cũng nên uống một ít trà chiều thích hợp, có thể giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu và có tác dụng hạ đường huyết.

Uống trà vào thời điểm nào?

Uống trà sau bữa ăn

Trà sẽ phát huy lợi ích tốt nhất khi bạn uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để làm tăng thêm mùi vị. Điều này giúp quá trình chuyển hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn và có thể hỗ trợ trong việc giảm cân.

Uống trà sau khi ăn tối

Sau bữa tối khoảng 30 phút bạn có thể sử dụng trà, giúp kích thích tiêu hóa tốt và làm bạn không bị đầy bụng sau ăn. Tuy nhiên, trong trà có thành phần caffein cũng gây nên mất ngủ, vì thế bạn nên uống trước khi đi ngủ ít nhất là 2 tiếng. Hoặc có thể cho thêm vài giọt mật ong hoặc hương hoa nhài để phòng mất ngủ.

Uống trà trước khi tập luyện thể thao

Một trong những khung giờ mà bạn nên uống trà tốt cho sức khỏe là trước khi tập luyện. Uống trà có thể giúp đốt cháy nhều chất béo nhờ vào thành phần caffein, thay vào đó tăng cường năng lượng sẽ giúp bạn luyện tập trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, trà còn có thể tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện với cường độ cao.

 
Theo Thể thao & Văn hóa