Uống trà thảo mộc kiểu này, người đàn ông gặp chuyện kinh dị

Google News

Tại bệnh viện, anh Lưu được chẩn đoán là viêm đại tràng xơ cứng tĩnh mạch mạc treo vô căn và tắc ruột do thiếu máu cục bộ.

Hãy thận trọng khi uống một lượng lớn trà thảo mộc trong thời gian dài. Gần đây, tại Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc) xảy ra sự việc hy hữu. Anh Lưu, 52 tuổi, không đi đại tiện được trong suốt 4 ngày, bụng dạ cực kỳ khó chịu.
Cảm giác dạ dày bị xoắn lại rất chặt, anh Lưu vội vàng đến Bệnh viện số 1 của Đại học Chiết Giang để điều trị. Tại bệnh viện, khi bác sĩ hỏi về bệnh sử, anh Lưu thành thật trả lời, nói rằng dạ dày của anh không được tốt lắm, nửa năm trước anh bị đau ở vùng bụng dưới bên phải, dạo gần đây rất khó đi vệ sinh.
Uong tra thao moc kieu nay, nguoi dan ong gap chuyen kinh di
 Ảnh minh họa. 
Sau khi kiểm tra, anh Lưu được chẩn đoán là viêm đại tràng xơ cứng tĩnh mạch mạc treo vô căn và tắc ruột do thiếu máu cục bộ, chính vì thế anh Lưu mới có cảm giác bị xoắn ruột. Ngạc nhiên vì anh Lưu có chế độ ăn uống khá hợp lý, bác sĩ hỏi anh Lưu có thói quen nào khác không.
Hoá ra, anh Lưu uống trà dành dành trong suốt 10 năm qua, ngày nào cũng uống, thậm chí uống thay nước. Bác sĩ nói rằng uống trà cây dành dành đúng cách và hợp lý rất có lợi, nhưng vấn đề của anh Lưu là uống quá nhiều.
Cụ thể, trà hoa dành dành đúng là trà thơm thuốc quý, có thể thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu, cầm máu, hạ sốt, chữa mụn nhọt, giải độc rượu, chữa chứng máu cam...Thế nhưng, nếu uống quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.
Phát hiện căn nguyên của bệnh, bác sĩ đã điều trị triệu chứng, hiện anh Lưu khoẻ hơn. Qua lần này, anh Lưu cũng nhận được bài học lớn và hứa không bao giờ uống trà cây dành dành với số lượng lớn trong một thời gian dài thêm lần nào nữa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn cháo gà để qua đêm, 2 chị em ruột tử vong

 Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo Sina)