Vaccine Sputnik V đóng ống tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng

Google News

Ngày 10/9, TS Đỗ Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) cho biết phía Nga đã trả lời vaccine Sputnik V do Vabiotech đóng ống đã đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Đơn vị cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan để xin cấp phép xuất xưởng cho các lô này.

Vaccine Sputnik V dong ong tai Viet Nam dat tieu chuan chat luong
Vaccine Sputnik V đóng ống tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ảnh minh hoạ 
“Ngay trong tháng 9, Công ty sẽ làm thủ tục nhập ngay bán thành phẩm vaccine Sputnik V về Việt Nam để nhanh chóng đóng ống, đóng gói vaccine này tại Việt Nam nhằm chủ động nguồn cung vaccine Sputnik tại Việt Nam. Cùng đó, cơ quan cũng thúc đẩy đơn vị nộp hồ sơ vaccine Sputnik Light để nhanh chóng đăng ký sớm cho vaccine này, sau đó Vabiotech sẽ trao đổi với nhà cung cấp ở Nga để đóng gói đóng ống vaccine này tại nước ta” – TS Đỗ Tuấn Đạt nói.
Bộ Y tế đã ký thỏa thuận bảo mật thông tin với đối tác Cuba để tiếp cận hồ sơ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Abdala. Bộ Y tế đã giao Công ty TNHH MTV vaccine Pasteur Đà Lạt thảo luận với đối tác Cuba về các điều khoản trong dự thảo Hợp đồng chuyển giao công nghệ và lập kế hoạch làm việc với đoàn chuyên gia của Cuba sang khảo sát tại Việt Nam.
Bộ Y tế, Vabiotech đã kí thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine phòng COVID-19 Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng bắt đầu từ tháng 7.2021, tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều/năm.
Vaccine Sputnik V được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 vào hồi tháng 3.2021. Vaccine này do JSC Generium - Liên bang Nga sản xuất. Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, đây là loại vaccine không dùng để tiêm cho phụ nữ có thai và cho con bú.
Cũng theo ông Đạt, Vabiotech cũng thúc đẩy đơn vị nộp hồ sơ vaccine Sputnik Light để nhanh chóng đăng ký sớm cho vaccine này, sau đó Vabiotech sẽ trao đổi với nhà cung cấp ở Nga để đóng gói đóng ống vaccine này tại nước ta. Khác với các loại vaccine khác, Sputnik Light chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất.

Theo Lệ Hà/Lao động