Về nhà người yêu ăn Tết, tôi ấm ức bỏ về sau bữa cơm

Google News

Sau lần về quê nhà người yêu ăn Tết, tôi gặp những người vô duyên ở nhà người yêu nên đã ấm ức bỏ về sau bữa cơm gia đình.

Tôi và Tiến yêu nhau đã được gần 1 năm. Chúng tôi làm cùng tòa nhà với nhau. Một lần trên đường đi làm về Tiến bị hỏng xe. Tôi giúp anh gọi cứu trợ thế rồi chúng tôi quen nhau rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Nói qua về gia cảnh nhà tôi với Tiến. Nhà tôi, bố mẹ đến TPHCM lập nghiệp khi tôi mới lên 5 tuổi. Mỗi năm tôi thường bay vào trong đó 1-2 lần để thăm bố mẹ. Còn về nhà Tuấn, anh là trai quê lên phố lập nghiệp. Hiện tại người yêu tôi cũng mua được căn chung cư nhỏ phía ngoại thành để sau này lấy vợ thì về ở đó.

Sau gần 1 năm yêu nhau, Tiến muốn tiến tới hôn nhân, tôi đồng ý. Chúng tôi thống nhất năm nay tôi về nhà người yêu ăn Tết trước rồi sau đó sẽ về nhà tôi để thưa chuyện với bố mẹ tôi.

30 Tết tôi về nhà Tiến. Hôm đó nhà anh ăn tất niên nên mọi người rất đông. Thấy tôi về mọi người túm vào hỏi dồn: Cháu là con thứ mấy trong gia đình? Bố mẹ trong đó làm gì? Gia cảnh có khá giả không?… Tôi thật thà trả lời bố mẹ tôi trong đó làm ve chai (đồng nát) và từ lúc đó tôi thấy mọi người có vẻ không hào hứng nói chuyện với tôi nữa.

Một lúc sau tôi chủ động xuống nhà bếp hộ mọi người cơm nước tất niên. Lúc đi ngang qua nhà bếp, tôi thấy 2 bác của Tiến nói chuyện với nhau: "Tưởng con bé ấy xinh lắm chứ cũng bình thường nhỉ? Mà thằng Tiến làm ăn được có tiền chả hiểu sao không yêu con Vân Anh đầu làng. Nhà vừa giàu con bé ấy cũng xinh. Chứ nhà con bé kia trong đó làm đồng nát thì nghèo rách ra". 2 bác vừa nói xong thì mấy người khác cũng xúm vào kể xấu tôi. Chê bai ngoại hình gia cảnh đủ thứ…

Nghe tiếng tôi xuống, mọi người nói sang chuyện khác. Tôi nhận thấy từ lúc tôi vào bếp, mọi người nhường hết việc cho tôi rồi lên nhà ngồi hết. Thành thử còn mỗi tôi và một cô bé nữa con nhà thím làm bữa.

Vừa đi xa về tôi cũng mệt nhưng ngày đầu tiên ra mắt cũng muốn thể hiện chút nên tôi đành cố gắng. Tôi làm đến trưa thì xong nhưng đến phần chặt thịt gà thú thực tôi chặt không đẹp. Tôi đành chạy lên nhà đề nghị người yêu tìm người chặt giúp tôi mấy con gà luộc. Nghê tôi nói không biết chặt gà, một cô cười hô hố: "Lớn bằng ý không biết chặt gà thì lấy chồng thế nào?". Tôi không nói gì, cuối cùng người yêu xuống chặt giúp tôi sáu con gà.

Đến bữa ăn thì chưa kịp bưng bát cơm lên tôi bị sai đi lấy hết thứ này thứ nọ, từ lọ mắm đến đôi đũa cái bát. Mọi người cứ nghĩ tôi là con dâu rồi hay sao ấy cái gì ở nhà người yêu tôi cũng biết chắc. Đến cuối bữa thì lại để mình tôi rửa 7 mâm bát.

Ve nha nguoi yeu an Tet, toi am uc bo ve sau bua com

Ảnh minh hoạ.

Đỉnh điểm nhất là lúc tôi vừa lên nhà, thím nhà người yêu gọi con ra bảo tôi lì xì. Thím còn nửa đùa nửa thật: "Lần đầu mới về, mừng cho ra tấm ra món nhé chứ không ít các cháu cười cho". Tôi ái ngại. Thực ra về nhà người yêu ăn Tết tôi cũng chuẩn bị tiền lì xì các cháu. Chỉ là tôi không ngờ bị đòi vào ngày 30 tết. Tôi mừng ba đứa cháu nhà thím 100.000 đồng. Người yêu có kể nhà anh ấy chỉ có sáu đứa cháu. Nhưng không hiểu sao từ lúc tôi mừng con nhà thím, tụi trẻ gọi ở đâu ra phải đến hơn chục đứa cháu nữa. Lúc bấy giờ tôi bối rối vì tiền lì xì không chuẩn bị đủ.

Thấy tôi loay hoay mở ví, một đứa đã nhanh tay giật lấy. Chúng reo hò chia hết số tiền mà trong ví tôi có, khoảng hơn 2 triệu đồng mà không hỏi ý tôi. Mọi người nhìn thấy chỉ cười chứ không làm gì cả. Tôi bất ngờ và khá choáng. Thấy biểu hiện không vui của tôi, thím lúc nãy nói: "Có mấy đồng mà cũng ki bo với các cháu à. Cô này không được rồi chú Tiến, ki bo lắm các cháu không thích đâu".

Lúc này tôi không còn nghĩ đến danh dự được nữa nên đã lên tiếng: "Vâng cháu ki bo lắm không xứng đáng làm con dâu nhà mọi người đâu ạ. Mọi người giỏi hơn thì tìm đứa nào nó chịu nhịn ấy. Chứ cháu thì chịu. Mấy đứa trẻ trả cô tiền". Nói xong tôi thu lại hết số tiền của lũ trẻ. Sau đó chào mọi người rồi đi luôn. 26 tuổi rồi tôi lần đầu tiên gặp những người vô duyên như thế.

Ngay buổi chiều 30 Tết tôi về ăn Tết với bố mẹ. Tôi cũng nói lời chia tay Tiến ngay lúc đó. Dù anh hết sức níu kéo...

Theo Minh Nhật/Phụ nữ Việt Nam