Vì sao cầu thủ Anh đi tất thủng khi thi đấu ở World Cup?

Google News

Ngôi sao người Anh, Bukayo Saka khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên khi đi đôi tất thủng trong trận đấu gặp Iran.

Bùa hộ mệnh của CLB Arsenal, Bukayo Saka nguy hiểm nhất khi sử dụng chân trái và anh có vẻ cũng đạt hiệu suất cao khi ra sân với đôi tất thủng.

Trong trận mở màn World Cup của Anh với Iran, Saka tỏa sáng khi ghi được 2 bàn thắng. Những người hâm mộ tinh mắt cũng phát hiện ra những lỗ thủng trên tất của cầu thủ này.

Tài năng trẻ sinh năm 2001 đã làm điều tương tự trong trận thua 1-3 của Arsenal trước Manchester United tại sân Old Trafford.

Lý do Bukayo Saka cắt thủng tất

Theo The US Sun, cầu thủ trẻ Bukayo Saka của Arsenal đục lỗ trên đôi tất để tránh chấn thương bắp chân khi thi đấu trong những trận cầu đầy áp lực.

Những lỗ thủng giải phóng lực căng ở chân, giúp cầu thủ không gặp phải các vấn đề về cơ hoặc chuột rút.

Thông thường, các cầu thủ thường được phát những đôi tất mới trước trận đấu. Vì chúng còn quá mới nên vải không có thời gian để giãn ra nên có thể khá chật.

Đôi tất bó chặt vào chân dễ gây khó khăn cho việc lưu thông máu, đặc biệt với những người có bắp chân phình to. Đó là lý do nhiều cầu thủ lựa chọn việc đi tất rách.

Vi sao cau thu Anh di tat thung khi thi dau o World Cup?

Đôi tất rách giúp cầu thủ vận động thoải mái hơn. Ảnh: The US Sun

Những cầu thủ đi tất rách

Hậu vệ người Anh Kyle Walker được phát hiện đi đôi tất thủng lỗ trong trận thua của Manchester City trước Liverpool ở Champions League 2018

Cựu hậu vệ của West Ham, Arthur Masuaku, cũng từng đục lỗ trên tất để tránh chấn thương bắp chân. Gareth Bale áp dụng chiêu này trong trận đấu với gã khổng lồ Tây Ban Nha, Real Madrid.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Valencia, Ezequiel Garay từng bị buộc phải thay một đôi tất mới sau khi trọng tài cho rằng anh không tuân theo quy định về trang phục thể thao.

Theo An Yên/Vietnamnet