Vì sao phụ nữ ngoại tình với người kém cỏi hơn chồng mình?

Google News

Ngoại tình là sai lầm giết chết một cuộc hôn nhân nhanh chóng nhất. Người ta ngoại tình là để bù đắp đi những gì họ cho là thiếu. Vậy tại sao nhiều phụ nữ lại ngoại tình với người kém hơn chồng?

Ngày nay phụ nữ ngoại tình không còn là chuyện hiếm gặp trong xã hội. Tuy nhiên, khác với kiểu ngoại tình của đàn ông, đàn ông có thể lên giường với cả những người phụ nữ mình không yêu, nhưng phụ nữ một khi đã ngoại tình chắc chắn đã có tình cảm, dẫn đến nhiều hoàn cảnh tan vỡ gia đình, ly tán người thân.
Chúng ta vẫn luôn cho rằng, phụ nữ tìm đến ngoại tình là vì thiếu thốn thứ gì đó mà người chồng không đáp ứng được trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng thực tế, có rất nhiều phụ nữ lại ngoại tình với một người nghèo hơn, kém cỏi, thậm chí nhân cách đạo đức còn kém hơn chồng mình rất nhiều.
Vi sao phu nu ngoai tinh voi nguoi kem coi hon chong minh?
Ảnh minh hoạ. 
Không vượt qua được cảm xúc cá nhân
Phụ nữ đôi khi rung động bởi những thứ rất nhỏ, một ánh mắt bất ngờ chạm nhau, một cử chỉ ga lăng của nửa kia, một hành động hào hiệp vô tình...
Nhiều ông chồng thắc mắc, tại sao vợ mình lại cặp kè với người không bằng một phần mình? Đơn giản, bởi vì cô ấy đã yêu trở lại. Yêu trở lại và không thể vượt qua được cảm xúc cá nhân là một trong những nguyên nhân phụ nữ ngoại tình.
Phụ nữ khi đã ngoại tình thường lấn rất sâu, mất hết lý trí, quên mọi trách nhiệm, bổn phận của người vợ, người mẹ. Họ cũng không còn quan tâm đến định kiến xã hội hay anh em, họ hàng sẽ nhìn nhận mình như thế nào. Khác với đàn ông, khi phụ nữ rung động, họ sẽ yêu như thể người đó là mối tình đầu của mình, sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của trái tim.
Chồng quá bận rộn
Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ ngoại tình.
Khi người chồng chỉ chăm chăm vào công việc, không có thời gian bên cạnh vợ sẽ khiến vợ cảm thấy mình không quan trọng và bị tổn thương ít nhiều. Sự tổn thương tích tụ từ ngày này sang ngày khác sẽ khiến họ hoài nghi về tình cảm mà người chồng dành cho mình.
Để rồi khi gặp một người quan tâm, thấu hiểu và chiều chuộng, họ cảm thấy mình được lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn.
Đàn ông đừng nghĩ rằng, chỉ cần mang tiền về cho vợ là đủ. Phụ nữ cần một người có thể ở bên cô ấy, tâm sự cùng cô ấy mọi điều. Những đồng tiền, những món quà đắt giá không bao giờ lấp đầy khoảng trống trong lòng cô ấy được.
Thiếu sự thú vị mỗi ngày
Một số phụ nữ thường tiếc nuối những giây phút bồi hồi, rung động khi mới yêu, trong lần hẹn đầu mà giờ đây không còn nữa. Họ bắt đầu muốn khám phá mối quan hệ mới để tìm lại cảm giác này.
Họ nhận thấy người bạn đời của mình thật nhàm chán và mong muốn tìm kiếm các cung bậc cảm xúc cao hơn với một người nào đó.
Khi chồng là người phản bội trước
Lý do phụ nữ ngoại tình cũng có thể là để trả thù chồng. Người chồng thường xuyên bỏ bê vợ con, trăng hoa, ngoại tình khiến vợ vô cùng tức giận và muốn trả đũa. “Ông ăn chả, bà ăn nem” là cách mà họ lựa chọn. Vì vậy, những ông chồng có thói quen ngoại tình hãy tỉnh ngộ và lên kế hoạch níu giữ hạnh phúc trước khi quá muộn.
Thiếu sex
Phụ nữ cũng có nhu cầu về tình dục như đàn ông. Họ cũng muốn thưởng thức cảm giác được chiếm hữu, khao khát. Thực tế, một số chị em có nhu cầu nhiều hơn bạn đời của họ.
Một khi ham muốn không được thỏa mãn sẽ thôi thúc họ tìm đến mối quan hệ bên ngoài để khỏa lấp nhu cầu bị thiếu hụt đó.
Thiếu sự thân mật trong gia đình
Phụ nữ được thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng chưa chắc điều này khỏa lấp được nhu cầu cảm xúc của họ. Đơn giản là phụ nữ rất đề cao giá trị của sự quan tâm, đó không chỉ là tình dục mà còn muốn được nhận quà, được nhớ đến, được ghi nhận, được trò chuyện...
Nếu những điều này không xảy ra trong gia đình thì họ thường hướng đến đối tượng mới để thỏa mong muốn này.
Vấn đề tâm lý, stress
Thêm một lý do phụ nữ ngoại tình đó là khi họ gặp vấn đề tâm lý. Một số phụ nữ đằm chìm vào những cuộc tình một đêm chỉ để giải thoát khỏi cảm giác khó chịu do bị trầm cảm, rối loạn lo âu, hậu sang chấn tâm lý thời thơ ấu hoặc không điều chỉnh được cảm xúc.
Muốn từ bỏ một mối quan hệ
Một số phụ nữ thấy rằng việc ngoại tình để ép buộc người bạn đời của họ ly dị còn dễ hơn là đối mặt nói chuyện trực tiếp.
Theo Thạch Thảo/ Khoevadep