Vô sinh sau 2 lần điều trị ung thư vẫn có con

Google News

Một phụ nữ mắc bệnh ung thư được cho là đã vô sinh sau hơn 300 giờ điều trị hóa chất, nhưng vẫn có con

- Một phụ nữ mắc bệnh ung thư được cho là đã vô sinh sau hơn 300 giờ điều trị hóa chất. Những mới đây cô đã hạ sinh một bé trai rất kháu khỉnh.

Madeleine Telfer, 21 tuổi, được phát hiện bị bệnh ung thư bạch cầu vào năm 2008 sau khi cô cảm thấy mệt mỏi và giảm gần 15kg trong vài tuần. Sau đó, Madeleine đã phải trải qua 2 lần điều trị hóa chất kéo dài 18 tháng.

Khi đó, các bác sĩ cho biết quá trình trình điều trị hóa chất sẽ khiến cô vô sinh và không bao giờ có con. Điều này khiến thiếu nữ 21 tuổi vô cùng thất vọng, cho dù căn bệnh ung thư quái ác của cô đã được điều trị triệt để.

 

Madeleine  cùng con và bạn trai
Madeleine cùng con và bạn trai

 

“Khi các bác sĩ nói với tôi rằng tôi sẽ bị vô sinh, tôi vô cùng thất vọng. Tất nhiết, hy sinh khả năng làm mẹ để cứu lấy mạng sống là một cái giá rất rẻ, nhưng tôi không mong muốn điều đó một chút nào”, Madeleine tâm sự.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 năm sau khi kết thúc quá trình điều trị hóa chất, Madeleine vô cùng ngạc nhiên khi thấy mình đã mang thai với bạn trai Stephen Batey mà cô quen trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Hiện tại, thai nhi trong bụng Madeleine đã chào đời được 2 tháng và được đặt tên là Harris.

“Khi tôi phát hiện thấy mình đang mang thai Harris, tôi không nghĩ mình lại có được may mắn đến như vậy. Cuộc sống thật kỳ diệu. Tôi không thể vui hơn thế”, bà mẹ 21 tuổi chia sẻ.

Minh Thiên (Theo Daily Mail)