Vừa bổ dưa hấu, cô gái chết khiếp vì thấy điều cực dị này

Google News

Nhìn thấy điều lạ trong quả dưa hấu, người phụ nữ khiếp sợ không dám ăn miếng nào, chụp ảnh lại đăng tải lên mạng hỏi mọi người rồi ngay sau đó vứt bỏ.

Thời tiết nắng nóng, dưa hấu chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi mua trái cây. Tuy nhiên, nếu bổ dưa hấu lại gặp hiện tượng lạ, có lẽ có người sẽ ám ảnh cả đời, không dám ăn.
Mới đây, một người phụ nữ ở Trung Quốc vô cùng hào hứng khi mua được quả dưa hấu vừa ngon vừa rẻ ở siêu thị. Về đến nhà bổ ra, người phụ nữ lại sợ hãi tột cùng và lập tức vứt bỏ không dám ăn.
Cụ thể, người phụ nữ này đi siêu thị, mua một quả dưa hấu có kích thước bằng quả bóng rổ, nhìn mã bề ngoài trơn bóng, rất đẹp. Hí hửng bổ ra để thưởng thức giải khát, nào ngờ vừa bổ ra, cô giật mình kinh hãi khi phát hiện cảnh tượng đáng sợ, bên trong quả dưa hấu có đầy những vật màu trắng, trông giống như giá đỗ trắng nõn, mập mạp.
Vua bo dua hau, co gai chet khiep vi thay dieu cuc di nay
Bổ dưa hấu ra, cô gái kinh hãi khi thấy nhiều "giá đỗ" mọc bên trong. 
Nhìn thấy điều lạ như vậy, người phụ nữ khiếp sợ không dám ăn miếng nào, chụp ảnh lại đăng tải lên mạng hỏi mọi người rồi ngay sau đó vứt bỏ.
Đa số mọi người sau khi nhìn thấy hình ảnh này đều giật mình kinh hãi giống như người phụ nữ. Tuy nhiên, khi bài đăng được chia sẻ rộng khắp, thu hút sự chú ý lớn, nhà nông học nổi tiếng Trung Quốc Lý Tàng Triêu cũng ra mặt giải đáp.
Theo ông, hiện tượng này không phải hiện tượng bí ẩn, nó xảy ra là do dưa hấu chín quá, khiến cho các hạt dưa hấu nằm lâu trong thịt dưa nảy mầm. Sau đó nhờ các dưỡng chất, mầm mọc lên. Mặc dù những quả dưa hấu mọc mầm từ bên trong này không sinh ra độc tố, nhưng mùi vị và giá trị dinh dưỡng giảm đi rất nhiều, do đó quả thật không nên ăn.
Vua bo dua hau, co gai chet khiep vi thay dieu cuc di nay-Hinh-2
 Một quả đu đủ có hiện tượng Vivipary.
Theo tìm hiểu, hiện tượng này còn được gọi là Vivipary - là hiện tượng liên quan đến hạt nảy mầm sớm trong khi chúng vẫn ở bên trong hoặc gắn liền với cây mẹ hoặc quả. Vivipary là một cái tên Latin, theo nghĩa đen có nghĩa là "Sinh ra trực tiếp".

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)