Xào thịt gà chỉ cần thêm thứ này đảm bảo ngon tuyệt đối

Google News

Thịt gà xào khoai tây không những ăn ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng. Chỉ cần tuân thủ công thức, đảm bảo gia đình bạn sẽ ăn hết veo nồi cơm trong tích tắc.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm những gì?

Bạn chọn: 4-5 chiếc đùi gà, 2 củ khoai tây, 1 nửa quả ớt đỏ, 1 củ cà rốt, 1 cây tỏi tây thái khúc, 15ml rượu nấu ăn, 15ml nước tương, 15ml dầu hào, một ít muối, 1 mẩu gừng, vài tép tỏi, dầu ăn.

Ăn thịt gà thường xuyên tốt cho sức khỏe. (Ảnh: MXH)

Các bước xào thịt gà khoai tây:

Sơ chế nguyên liệu để xào thịt gà:

- Mua đùi gà ngon về rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Cho thịt gà vào nồi nước cùng vài lát gừng và rượu nấu ăn. Luộc qua rồi vớt ra rửa sạch lại, để ráo.

- Khoai tây gọt vỏ và cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái thành khối.

- Gừng tỏi thái lát, ớt đỏ thái khối.

Các bước xào thịt gà:

- Bước 1: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho thịt gà vào xào ở lửa lớn. Xào thịt gà cần để lửa đều tay.

Xao thit ga chi can them thu nay dam bao ngon tuyet doi-Hinh-2

Thịt đùi gà xé mỏng, rồi xào lên (Ảnh: MXH)

- Bước 2: Xào cho thịt gà chuyển màu ngả vàng thì thêm cà rốt, ớt, gừng và tỏi vào đảo chung. Thêm nước tương, rượu nấu ăn, dầu hào và chút nước vào đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 10 phút.

- Bước 3: Tiếp đó đổ khoai tây vào đun trong 20 phút ở lửa nhỏ cho khoai chín mềm là được. Thêm tỏi tây và chút muối vào cho vừa ăn rồi tắt bếp.

* Những người không nên ăn thịt gà:

Người sau mổ không nên ăn thịt gà: Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

Người bị thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà: Cũng giống như bệnh nhân sau mổ, người bị bệnh thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà nhất là phần da gà bởi nó rất dễ gây ngứa ở các nốt thủy đậu và dễ để lại sẹo sau khi hết bệnh.

Người bị bệnh sỏi thận: Người bị bệnh sỏi thận không nên ăn nhiều thịt gà. Thịt gà là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Người bị viêm khớp: Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Người bị xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà.

Do đây là loại thực phẩm tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Theo Trúc Chi/Người đưa tin