Y bác sĩ Bệnh viện E lên đường chi viện cho Tây Ninh chống dịch COVID-19

Google News

Ngày 8/12, đoàn các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E Hà Nội đã lên đường vào chi viện cho tỉnh Tây Ninh chống dịch COVID-19.

Theo số liệu thống kê từ Thường trực Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tây Ninh, những ngày qua, số ca nhiễm hàng ngày trên địa bàn tiếp tục tăng cao, nguy cơ đối diện đợt dịch lớn.
Tính từ đầu dịch đến nay, Tây Ninh có 55.702 bệnh nhân; hiện có hơn 16.658 bệnh nhân đang được điều trị; cách ly tập trung 1.340 người; cách ly tại nhà 20.834 người. Trong ngày 8/12, Tây Ninh ghi nhận 11 trường hợp tử vong, nâng tổng số người tử vong do COVID-19 lên 357 ca.
Trong khi đó, Tây Ninh lại là cửa ngõ giao thương nối giữa TPHCM với Phnôm Pênh, Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trước tình hình này, Bệnh viện E Hà Nội đã cử Đoàn gồm 20 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện lên đường hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch COVID-19Đoàn do bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải - Khoa Cấp cứu làm Trưởng đoàn. Các thành viên trong Đoàn đến từ nhiều khoa như: Cấp cứu, Hồi sức tích cực, Tim mạch, Xạ trị, Bệnh Nhiệt đới…
Y bac si Benh vien E len duong chi vien cho Tay Ninh chong dich COVID-19
Đoàn y tế Bệnh viện E tiếp tục chi viện tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch COVID-19.  
Tham gia đoàn công tác lần này, các cán bộ y tế Bệnh viện E đều xuất phát từ tinh thần xung phong, tình nguyện, với mong muốn được góp một chút sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch COVID-19, hy vọng sớm mang lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng, cho Tổ quốc.
Trước giờ đoàn y tế lên đường, TS.BS Phan Thảo Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện E - dặn dò mọi người "phải chân cứng đá mềm, hết lòng vì người bệnh và quan trọng giữ gìn sức khỏe".
Là người cũng đã từng vào tâm vùng dịch nóng bỏng Bệnh viện Ung bướu 2-TP Hồ Chí Minh cách đây chưa lâu, bác sĩ Phan Thảo Nguyên chia sẻ: “Tôi rất thích và muốn mượn lời ca giàu cảm xúc trong bài 'Một đời người một rừng cây' của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, rằng: 'Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai'. Tôi tin rằng trong cuộc chiến với đại dịch, khi có sức mạnh của cộng đồng, không khó khăn nào là không thể vượt qua”.
Tính đến thời điểm này, Bệnh viện E đã cử 5 đoàn công tác chi viện cho các tâm dịch phía Nam.
Cụ thể, vào ngày 12/7, đoàn công tác Bệnh viện E tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; Ngày 27/7, đoàn công tác của Bệnh viện E gồm 45 cán bộ y tế làm nhiệm vụ chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu 2- TP Hồ Chí Minh;
Ngày 28/8, đoàn công tác gồm 22 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện E và 25 thầy cô giáo và sinh viên của Đại học Y dược-Đại học quốc gia Hà Nội chi viện cho tuyến đầu chống dịch của tỉnh Đồng Tháp;
Ngày 2/9, 50 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E tiếp tục vào tâm dịch chia lửa cho các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch TP Hồ Chí Minh yêu thương;
Và ngày 8/12, đoàn công tác Bệnh viện E gồm 20 bác sĩ, điều dưỡng lại lên đường vào chi viện cho Tây Ninh phòng chống dịch.
PV