Y tá phải đền 2 tỷ đồng vì bẻ búp bê bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một y tá Anh phải bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng vì bẻ gãy con búp bê của bệnh nhân khuyết tật, khiến bà này bị tổn thương nặng về tâm lý. 

Một người phụ nữ khuyết tật vừa được bồi thường thiệt hại 65.000 bảng Anh vì y tá phá hoại con búp bê bà vẫn xem như con mình.
Bệnh nhân Susan Hearsey, 65 tuổi luôn xem con búp bê yêu quý Rachel là con mình. Bà bỏ nó vào xe đẩy và bế nó đi khắp mọi nơi, mua hàng tá đồ dùng sơ sinh và mặc cho nó.

Thế nhưng, chỉ vì bà không chịu nghe lời mà một y tá đối xử vô nhân đạo, giằng lấy con búp bê và bẻ gẫy chân tay, giật tóc ra khỏi đầu nó. 

Y tá bòi thuòng thiẹt hại 2 ty dòng vì bẻ gãy búp be
 Bà Susan luôn xem con búp bê là con mình.
Sau khi chứng kiến việc bạo hành này, bà Susan rất sợ hãi và không dám động đến một con búp bê nào nữa dù gia đình đã đặt mua một con y hệt. Bà chỉ nhìn nó và khóc. 
Gia đình đã mời một bác sỹ tâm lý trấn an tinh thần nhưng bà Susan vẫn không trở lại trạng thái cũ. Bà ấy luôn khóc và nói: “Tôi nhìn thấy Rachel khóc nhưng không thể giúp được con bé”.

Gia đình bà Susan đã đệ đơn kiện y tá. Cô ta đã không chăm sóc bệnh nhân chu đáo mà còn bỏ bê phó mặc bệnh nhân dù biết rõ bệnh tình của bà Susan.

Chuyên gia nhân quyền Du Varney cho hay, bà Susan bị tổn thương não nặng, bà sẽ không bao giờ có thể phục hồi từ việc đau lòng phải chứng kiến ở bệnh viện.
Y tá bòi thuòng thiẹt hại 2 ty dòng vì bẻ gãy búp be-Hinh-2
 Chị gái bà Susan và con búp bê bị y tá bẻ gẫy.
Ngay sau vụ việc này, một cuộc điều tra nội bộ đã được thực hiện và xác nhận đúng như những gì gia đình bà Susan tố cáo. Giám đốc bệnh viện phải đứng ra xin lỗi bà Susan và cả gia đình.

Đồng thời, bệnh viện cũng gửi đến tiền bồi thường 65000£ (hơn 2 tỷ đồng) đến bà Susan. Số tiền này sẽ được gia đình trả tiền viện phí và mua các thiết bị y tế cần cho việc chăm sóc giúp bà Susan phục hồi.

Mi Trần (Theo DM)