Định bỏ nghề để giữ chồng

Google News

Chồng tôi là lính biên phòng, xa nhà biền biệt, cả năm có khi chỉ về nhà có vài lần. Nhưng không ngờ, anh ấy đã phản bội tôi...

- Chồng tôi là lính biên phòng, xa nhà biền biệt, cả năm có khi chỉ về nhà có vài lần. Khi kết hôn, chúng tôi đã xác định trước khó khăn, chỉ biết động viên nhau cùng cố gắng, dần dà sẽ tìm cách để được ở gần nhau.
 
Nhưng không ngờ, anh ấy đã phản bội tôi, cặp bồ và có con với một người phụ nữ tại nơi anh ấy đóng quân. Tôi biết điều này qua một người bạn và anh đã thú nhận tất cả, xin tôi tha thứ, hứa sẽ chấm dứt quan hệ với người phụ nữ kia.
 
Nhưng tôi biết anh ấy chỉ nói để xoa dịu tôi, anh ấy xa tôi, trong khi người đàn bà kia lại ở rất gần. Tôi suy nghĩ rất nhiều, định bỏ nghề lên chỗ anh ấy để giữ chồng. Nhưng lại băn khoăn, bởi tôi cũng rất yêu nghề giáo của mình. Hơn nữa, lên đó lạ lẫm mọi thứ, chưa biết thế nào?

Lê Thu Thương (Phù Ninh, Phú Thọ).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chị Thu Thương thân, việc hai vợ chồng ở xa nhau, thiếu thốn tình cảm dễ làm người thứ 3 có cơ hội chen vào. Chị muốn chuyển lên ở gần chồng để bảo vệ hạnh phúc gia đình, nhu cầu đó hoàn toàn chính đáng. Có điều, trong hoàn cảnh của chị hiện thời, việc đi hay ở phải suy xét tới nhiều khía cạnh. Trong đó, điều quan trọng nhất là chị hãy xem tình cảm của chồng đối với mình thế nào, xem việc anh cặp bồ, có con với người đàn bà kia chỉ là phút bù đắp trống vắng khi xa vợ hay trái tim anh ấy đã hoàn toàn thay đổi, không còn chỗ dành cho chị.

Nếu anh ấy thực sự hối hận, muốn cùng chị vun đắp gia đình, thì chị cũng không cần phải bỏ nghề, mà có thể chuyển công việc lên vùng anh ấy công tác. Ở vùng cao, vẫn thiếu rất nhiều giáo viên. Còn nếu như tình cảm anh ấy đã "nhạt" mà chị vẫn muốn theo chồng để kéo anh ấy trở về, thì chị sẽ phải nghĩ tới hai tình huống hoặc sẽ thành công, hoặc sẽ cô đơn nơi xứ lạ. Chúc chị sẽ có được lựa chọn sáng suốt.   
        
Tri Giao
[links()]