Chồng ghen điên cuồng vì “tình cũ” giờ thành “sếp mới“

Google News

Tôi từng yêu một người trước khi đến với chồng tôi bây giờ...

(Kienthuc.net.vn) - Tôi từng yêu một người trước khi đến với chồng tôi bây giờ...
 
Sau bao năm, quá khứ đã lùi xa, cuộc sống đã đi vào một trật tự mới thì một điều bất ngờ đến với tôi. Vừa rồi cơ quan tôi có sếp mới, tôi không ngờ đó lại là anh. Thực ra bản thân tôi có phần bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng bình thường được, anh hình như cũng thế. Nhưng vấn đề là chồng tôi điên cuồng lên vì ghen, bắt tôi hoặc tìm việc khác, hoặc nghỉ việc, dù chúng tôi đã cắt đứt liên lạc từ khi chia tay, chưa một lần nối lại và giờ đây hoàn toàn trong sáng.

Tôi đã 40 tuổi, đang ổn định, công việc  ở đây rất tốt. Tôi ko muốn bỏ. Làm thế nào để tôi có thể vừa giữ hạnh phúc gia đình, vừa giữ được công việc hiện giờ?
Thúy Hạnh (Gia Lâm, Hà Nội)
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Hạnh thân mến!

Người ta nói “tình cũ không rủ cũng đến”, huống hồ người yêu cũ lại làm “sếp mới” của chị, thuận lợi về cả “cự ly” và “tốc độ”, chồng chị có ghen tuông cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề là làm sao để xoa dịu cơn ghen của chồng và chứng minh cho anh ấy thấy sự trong sáng của chị và người cũ, về lâu dài.

Hãy chia sẻ với chồng về sự minh bạch, dứt khoát của chị và người cũ. Nếu chị có đồng nghiệp thân ở cơ quan, hãy lôi kéo họ làm đồng minh cho mình, trong lúc đến nhà chơi có thể khoe chuyện “nhất anh nhé, vợ anh suốt ngày nhắc đến chồng thôi!”. Tâm sự tỉ tê với chồng là “nếu thực sự có tình ý gì với người cũ, thì dù có bỏ việc nếu muốn gặp nhau cũng chẳng khó gì, quan trọng em biết rõ tình cảm của mình và anh tin tưởng vào em.”

Vì đây là thời điểm nhạy cảm, chị cũng nên tránh thổi bùng ngọn lửa ghen tuông của chồng bằng những hành động khiến anh ấy nghi ngờ: đi muộn về sớm, chăm chút nhan sắc hơn trước, thường xuyên kể chuyện về sếp mới, lạnh nhạt với chồng…

Nếu có cơ hội và chồng nhất trí, có thể mời người cũ – sếp mới bữa cơm thân mật, rồi nhân dịp đó thể hiện khéo léo hạnh phúc mới của mình bên người chồng hiện giờ, biết đâu không những dập tắt được cơn ghen mà còn có thể khơi nguồn thêm một tình bạn.

Chúc chị thành công!

Chuyên viên tư vấn, Ths Nguyễn Thị Hoa
 
[links()]