Tôi lo mất chồng vì bệnh hay ghen của mình

Google News

(Kiến Thức) – Tôi rất ghen mỗi khi anh ấy nói chuyện với những người phụ nữ khác. Kể cả khi chồng nói chuyện với em gái ruột, tôi cũng thấy "nóng mặt".

Chúng tôi kết hôn được 10 năm. Anh rất tốt với tôi, cuộc sống vợ chồng cũng hòa hợp. Tôi biết tính hay ghen của mình và vẫn đang tích cực khắc phục, nhưng đôi khi tôi không thể nào kiềm chế được.

Vì yêu tôi, anh ấy luôn cố gắng không làm tôi buồn và giữ một khoảng cách nhất định với người phụ nữ khác. Nhưng đôi khi vì lý do công việc, anh ấy bắt tay với một người phụ nữ nào đó cũng khiến tôi thấy nóng mắt. 

Tôi biết vấn đề tâm lý của mình, nhưng thực sự không biết mình phải điều tiết như thế nào, tôi thực sự không muốn anh ấy cảm thấy mệt mỏi và rời bỏ tôi. 


 Ảnh minh họa.

Bạn thân mến!

Mọi người vẫn thường nói “có yêu mới có ghen”. Bạn ghen vì bạn quá yêu anh ấy, đó là lẽ tất nhiên. Nhưng bạn cũng nên làm rõ các điều sau:

1. Đối với bạn, quan hệ vợ chồng nghĩa là thế nào? Bạn có quyền gì đối với chồng mình, những quyền ấy có hợp lý hay không? Bạn có thể thảo luận cùng với chồng mình, bạn bè, người thân, sau đó so sánh rồi rút ra kinh nghiệm.

2. Khi chồng bạn nói chuyện với người phụ nữ khác bạn sẽ thấy sao? Cảm giác đó có hợp lý không? có hợp thực tế không? có lời đồn đoán hay kết luận nào khác không?

3. Đối với bạn, ghen là gì? Có phải quá yêu chồng không? Bạn ghen thế có ảnh hưởng gì tới chồng mình không? Bạn có cảm thấy đó là biểu hiện của tình yêu không? 

4. Bạn quan niệm thế nào là yêu? Cảm giác yêu và hành động thể hiện tình yêu của bạn đã đúng hay chưa? Yêu có cần thiết phải kiểm soát hay hạn chế hành động của người khác không? Bạn sẽ làm gì để thể hiện tình yêu với chồng mình? 

5. Theo bạn, chồng bạn thấy mệt mỏi như thế nào? Bạn sẽ làm gì để chồng bạn không cảm thấy mệt mỏi? Anh ấy có ý kiến gì với bạn không? 

6. Có khi nào bạn không thấy ghen khi chồng bạn nói chuyện với người phụ nữ khác không? Nếu có, tại sao bạn lại làm được điều đó?

7. Trong những người bạn quen biết, có ai đã từng xảy ra những chuyện như bạn không? Người đó đã làm như thế nào?

8. Điều bạn tự hào nhất về bản thân mình là gì? Bạn làm thế nào để khiến mình tự tin hơn trước chồng?

9. Chồng bạn thích bạn nhất về điểm gì? Anh ấy có thể làm gì để giúp bạn tự tin hơn?

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Diệp Trần (Theo Sina)