Tiết lộ khiếm khuyết trên cơ thể vũ nữ bậc nhất Paris

Google News

(Kiến Thức) - Người đời thường ca ngợi vẻ quyến rũ chết người của vũ nữ điệp viên Mata Hari. Nhưng trên cơ thể cô vẫn có những khiếm khuyết nhỏ. 

Xinh đẹp, mạnh mẽ và thông minh, Mata Hari sử dụng lợi thế đó trở thành vũ nữ nổi tiếng và gây dựng được sự nghiệp vang danh khắp nơi. Thậm chí, cô nhận làm gián điệp cho cả hai nước Đức và Pháp. Nhưng cuộc sống không trải hoa hồng với người phụ nữ xinh đẹp và tài năng ấy. Khi mọi chuyện bại lộ, Mata Hari đã bị quân đội Pháp xử tử hình vào năm 1917. Câu chuyện về cuộc đời làm vũ nữ và gián điệp của cô để lại rất nhiều giai thoại ly kỳ cho hậu thế.

Vũ nữ nóng bỏng, tài năng, tham vọng

Margaret Gertruda Tselle sinh ngày 7/8/1876 tại thành phố Lauvarden (Hà Lan). Gia đình cô sống bằng nghề làm mũ. Margaret trải qua tuổi thơ khá vất vả do cha phá sản năm cô 13 tuổi, mẹ qua đời sớm hai năm sau đó. Vì vậy, cô phải đến ở nhờ nhà người chú do bố một mình đi tới Amsterdam để tìm kiếm vận may gây dựng lại sự nghiệp. Cuộc sống ở tỉnh lẻ nghèo nàn, không có mấy bóng người khiến cô buồn chán bởi Margaret mơ ước được phiêu lưu nhiều nước xa xôi.

Khi đến tuổi 15, Margaret cao hơn cả người đàn ông Hà Lan có chiều cao bình thường. Lúc đó, cô đã thầm nhủ, chiều cao quá khổ sẽ khiến mình khó kiếm nổi một tấm chồng. Thêm nữa, Mata khá tự ti vì bộ ngực rất "khiêm tốn" của mình. Xã hội thời bấy giờ có xu thế tôn vinh những người phụ nữ có thân hình "đồng hồ cát". Để che giấu khiếm khuyết ấy, nàng thiếu nữ đã khéo léo nhét tất trong đồ lót của mình. Nhưng không thể phủ nhận, Margaret vẫn rất quyến rũ. Vẻ đẹp của cô khiến bao chàng trai phải liếc mắt đưa tình.

 Dù thân hình chưa thực sự hoàn hảo, Margarit rất biết cách che giấu khuyết điểm và sở hữu nét quyến rũ rất riêng của mình. 

Năm 19 tuổi, Margarit kết hôn với sĩ quan quân đội Campbell MacLeod. Sau đó, vợ chồng cô rời Hà Lan sang sinh sống ở đảo Java và Sumatra (Indonesia). Nhưng cuộc hôn nhân của hai người không hề êm đềm như người đẹp hằng mong ước. Chồng cô rất hay dùng bạo lực, ghen tuông vô cớ và trở về nhà lúc nửa đêm khi đã uống rượu say mèm. Dù luôn tìm cách giữ cô cho riêng mình, nhưng MacLeod lại ngang nhiên quan hệ với những người phụ nữ khác.

Bi kịch lên tới đỉnh điểm khi hai đứa con của Margarit không biết bị kẻ nào đầu độc. Bé trai bị chết ngay tại phòng ngủ và chỉ may mắn cứu sống được đứa con gái. Từ đó, quan hệ vợ chồng của Margaret ngày càng tồi tệ. Cuộc sống hôn nhân của họ chính thức chấm dứt sau khi cả gia đình trở về Amsterdam, Hà Lan vào năm 1902.

 Với diện mạo xinh đẹp và tài năng, Mata nhanh chóng nổi tiếng trong nghề biểu diễn thoát y.

Sau quãng thời gian đó, cô từ bỏ tên cũ và lấy tên là Mata Hari (matahari có nghĩa là “con mắt của bình mình”) và chuyển đến Pháp sinh sống. Mata Hari trở thành một vũ nữ thoát y và có buổi biểu diễn đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1905 tại thủ đô Paris.

Với khả năng biểu diễn xuất sắc, cô nhanh chóng trở thành vũ nữ hàng đầu. Kể từ đó, tiền bạc kiếm được chảy vào túi Mata Hari ào ào như nước. Nó giúp cô trở thành vũ nữ kiếm được nhiều tiền nhất ở Paris và cả châu Âu thời bấy giờ. Nàng vũ nữ sống trong những căn phòng lộng lẫy nhất, xung quanh mình là những người hâm mộ giàu sang và cả hàng dài đàn ông theo đuổi, tán tỉnh.

Cuộc đời điệp viên hai mang... "sớm nở tối tàn"

Mặc dù sự nghiệp ca kỹ của cô được cho là thành công và kiếm bội tiền nhưng do Mata tiêu quá mức nên thu không đủ chi. Vì vậy cô quyết định kiếm thêm nguồn tài chính khác. Vào năm 1914, cuộc đời của Mata rẽ sang trang mới khi người đẹp bắt đầu dấn thân vào con đường làm điệp viên. Theo một số nguồn tin, Mata Hari đã tham gia huấn luyện tại trường đào tạo gián điệp của Đức có trụ sở ở Antwerp, Bỉ.

Trên sân khấu, cô là một vũ công điệu đà, uyển chuyển và đầy nữ tính, nhưng trong quá trình huấn luyện, Mata Hari tỏ ra là người có thể chất tốt với sức chịu đựng và nghị lực siêu phàm, nên đã hoàn thành khóa huấn luyện đầy gian khổ một cách xuất sắc. Cô được mệnh danh là “Mắt Hổ” và có mật mã “H21”. Phải mất 15 tuần để Mata học các loại mật mã, giao tiếp, hóa chất, ghi nhớ các bản đồ hay những mô hình vũ khí của đối phương...Đương nhiên, người đẹp cũng được cảnh báo về những số phận của các điệp viên không trung thành. Tuy nhiên, chưa một lần, Mata thừa nhận mình đã tham gia vào khóa huấn luyện gian khổ này.

 Mata bị xử bắn khi mới 41 tuổi, kết thúc sự nghiệp vũ nữ thoát y huy hoàng của mình.

Dù chưa nắm trong tay những bằng chứng rõ ràng về hoạt động gián điệp của Mata Hari song người ta nhận định rằng, Mata đã nhận tiền của một sĩ quan Đức để lấy thông tin về Pháp trong chuyến đi tới kinh đô ánh sáng của Mata từ The Hague.

Vào thời điểm đó, Mati cũng thừa nhận bản thân được trả tiền để làm điệp viên cho Pháp khi ở Bỉ. Có vẻ như Mati là điệp viên hai mang cho cả hai nước.

Sau đó, cơ quan tình báo của Anh phát giác ra thỏa thuận giữa Mata và sĩ quan người Đức nên họ chuyển thông tin trên cho phía Đức.

Chính vì vậy, Mata bị chính quyền Pháp bắt giữ khi ở lãnh thổ nước này vào ngày 13/2/1914. Sau đó, tòa án quân sự đưa cô ra xét xử trong hai ngày 24-25/7/1917. Cuối cùng, Mata bị kết án tử hình vì tội làm gián điệp và xử bắn vào ngày 15/11/1917 tại Vincennes, gần Thủ đô Pari. Khi đó, cô mới 41 tuổi.

Dẫu rằng, Mata chưa gặt hái được chiến tích nào đáng kể trong sự nghiệp làm gián điệp của mình, nhưng sử sách vẫn ghi nhận, cô là một trong những nữ điệp viên nổi tiếng xinh đẹp và liều mình. Đặc biệt hơn, Mata là một gián điệp xuất thân từ vũ nữ thoát y nổi tiếng trên sàn diễn.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU






Nhật Anh (tổng hợp)