Đệ nhất sát thủ TQ ôm hận suốt đời vì gái

Google News

Tay trùm sát thủ Trung Quốc rốt cục lại ôm hận vì bị bồ nhí cho vào bẫy.

Đới Lạp được nhiều người biết tới với tư cách là “ông trùm” của Cục Quân thống Quốc dân Đảng, đệ nhất sát thủ của Tưởng Giới Thạch, một Heinrich Himmler máu lạnh và tàn bạo của Trung Quốc. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, sát thủ giết người không biết chớp mắt ấy lại có lúc đau khổ vì một người phụ nữ…
Sát thủ máu lạnh
Cục Quân thống là cơ quan cảnh sát mật của Quốc dân Đảng. Theo số liệu của tình báo quân sự Mỹ thì vào năm 1946, với tư cách là Cục trưởng Cục Quân thống, Đới Lạp chỉ huy một mạng lưới gồm 180.000 mật vụ trong cả nước. Trong đó, có khoảng 40.000 mật vụ hoạt động thường xuyên dưới sự chỉ huy trực tiếp của họ Đới.
Ngoài ra, còn phải kể đến 70.000 du kích có vũ trang, 20.000 lính biệt động, 15.000 lính cảm tử và 40.000 cướp biển được tổ chức và huấn luyện kỹ càng. Tổng cộng, lực lượng nằm dưới quyền Đới Lạp lên tới 325.000 người.
Với một lực lượng mật vụ, gián điệp dày đặc như vậy, Đới Lạp trở thành “công thần” số 1 dưới thời Tưởng Giới Thạch trong việc ám sát những người Cộng sản Trung Quốc. Cho tới nay, khó có thể kể hết được những vụ bắt bớ, ám sát các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc mà Đới Lạp và tay chân thực hiện.
Đới nổi tiếng là một sát thủ bí ẩn. Đới giống như chiếc lưỡi hái của tử thần, đoạt mạng của người bị hại trong chớp mắt trong khi họ vẫn chưa định hình được kẻ ám hại mình là ai. Đới cũng nổi tiếng là một sát thủ tàn bạo và điên cuồng. Đới ra lệnh cho người đào một cái hố lớn ngay trong ngục, đổ đầy axit vào rồi đem những người còn sống ném thẳng vào hố.
Cách giết người tàn nhẫn này có lẽ không kém gì những hình phạt tàn khốc thời Trung Cổ của loài người. Là cánh tay phải đắc lực của Tưởng Giới Thạch, Đới Lạp gần như không kiêng dè bất cứ việc gì. Ngay cả những “hoàng thân, quốc thích”, Đới Lạp cũng sẵn sàng bắt bớ, đánh đập nếu bị nghi ngờ.
Ngay cả lão tướng tâm phúc của Tưởng Giới Thạch là Trần Thành cũng từng bị Đới Lạp bắt. Sự “sủng ái” mà Tưởng Giới Thạch dành cho Đới Lạp khiến cho trong Quốc dân Đảng, từ hoàng thân quốc thích cho tới quan chức, không ai không kiêng dè họ Đới.
Lúc bấy giờ, Quách Thái Kỳ, đại sứ của Quốc dân Đảng tại Anh Quốc được điều động về nước đảm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Vì nhu cầu công việc, Đới Lạp gửi thư mời tân bộ trưởng Quách ăn cơm. Quách Thái Kỳ ở Anh Quốc đã lâu, không nắm rõ tình hình trong nước, đặc biệt là những quyền lực ngầm như Đới Lạp, do vậy nói với thư ký của mình từ chối lời mời của Đới.
Vị thư ký của Quách thấy người mời là Đới Lạp vội vàng nói với Quách: “Đới Lạp không phải là người bình thường. Hiện nay, ông ta chẳng khác già Himmler dưới quyền Hitler đâu”. Quách Thái Kỳ nghe thấy thư ký nói vậy, rút lại tờ giấy mời, nói: “Vậy thì tôi phải đi rồi!”
 Đới Lạp - Đệ nhất sát thủ Quốc dân Đảng Trung Quốc.
Quyền lực và sự uy hiếp của Đới Lạp bao trùm khắp hệ thống chính trị của Quốc dân Đảng. Tuy nhiên, nhiều người lại không hề biết tới sự tồn tại của họ Đới. Sự lầm lì và bí hiểm của Đới càng khiến Đới trở nên thần bí, khó lường và đặc biệt nguy hiểm. Báo giới phương Tây khi đó từng nói:
Dù là ở đâu trên thế giới này, chỉ cần có người Trung Quốc sinh sống thì chắc chắn sẽ có nhân viên đặc vụ của Đới Lạp hoạt động. Khi Roosevelt và Tưởng Giới Thạch gặp mặt, vị tổng thống Mỹ đã rất hiếu kỳ hỏi Tưởng Giới Thạch rằng: “Nghe nói chỗ các ông có một nhân vật tên là Đới Lạp. Xin hỏi liệu tôi có thể gặp mặt người này được không?”. Ngay cả một tổng thống Mỹ như Roosevelt cũng có hứng thú muốn được nhìn mặt sát thủ họ Đới thì cũng đủ hiểu, quyền lực và sự ảnh hưởng của Đới Lạp khủng khiếp tới mức nào.
Người phụ nữ hoàn hảo
Điều khiến nhiều người băn khoăn là, người phụ nữ ở bên cạnh Đới Lạp sẽ là một người phụ nữ ra sao? Theo các tài liệu lưu lại thì người vợ đầu của Đới Lạp tên là Mao Tú Tùng, sinh năm 1895, người huyện Giang Sơn, tỉnh Chiết Giang. Mao Tú Tùng kết hôn với Đới Lạp vào năm 1915, khi mới 18 tuổi.
Đới Lạp từng hình dung về người vợ đầu của mình là “một cô gái nhà quê”, cực kỳ cố chấp, tiết kiệm và sống an phận. Vào những năm 30, mặc dù nghi ngờ Đới Lạp có chuyện trai gái bên ngoài, tuy nhiên, Mao Tú Tùng rất sợ chồng, trước sau không dám nói với chồng nửa câu, chỉ lặng lẽ ôm đau khổ trong lòng.
Cuối cùng, khi Đới Lạp công khai ngoại tình, Mao Tú Tùng lại đau khổ sống ly thân với chồng. Sau khi hai người ly thân không bao lâu, cũng vì những phiền muộn, đau khổ, Mao Tú Tùng nhanh chóng sinh bệnh rồi mất vào năm 1939 tại Thượng Hải.
Kể từ sau khi Mao Tú Tùng qua đời, Đới Lạp bắt đầu tìm kiếm một người vợ mới. Lúc bấy giờ, Đới Lạp đã là Cục trưởng Cục Quân thống, thường xuyên phải tiếp xúc với giới quan chức trong và ngoài nước.
Do vậy, việc Đới Lạp thường xuyên xuất hiện một mình mà không mang theo vợ không chỉ khiến nhiều người cảm thấy coi thường Đới mà bản thân Đới cũng cảm thấy khó xử. Chính vì vậy, ngoài các vụ ám sát, việc tìm kiếm một người vợ trở nên cấp bách với Đới.
Tuy nhiên, phải tìm một người vợ như thế nào để vừa có thể đáp ứng các yêu cầu của Đới lại vừa có thể tham gia các hoạt động xã giao là điều khiến Đới rất đau đầu. Thực tế, bên cạnh Đới Lạp không thiếu những người phụ nữ xinh đẹp. Đặc biệt là kể từ khi các lớp huấn luyện đặc vụ do Cục Quân thống tổ chức, đã xuất hiện rất nhiều các nữ học viên xinh đẹp, thông minh.
Với tư cách là Cục trưởng Cục Quân thống, quyền lực ngút trời, chỉ cần lọt vào “mắt xanh” của Đới thì dù có là ai cũng không thể thoát được. Tuy nhiên, các nữ đặc vụ dưới quyền Đới, người vì lý do này, người vì lý do khác, người quá nóng nảy, người quá thô lỗ, người lại quá ấu trĩ… tất cả đều không đủ tiêu chuẩn để trở thành phu nhân của Cục trưởng họ Đới.
Đúng lúc Đới Lạp đang bối rối, Cục Quân thống lại đón một lớp học viên ngoại giao mới. Trong số những nữ học viên mới, Đới Lạp để ý tới một cô gái tên là Từ Thục Hàm. Từ Thục Hàm xuất thân từ một nhà danh gia vọng tộc ở Hồ Nam, tốt nghiệp khoa ngoại ngữ của Đại học Chính trị Trung ương của Quốc dân Đảng, nổi tiếng là hoa khôi tài năng của trường này, không chỉ xinh đẹp mà còn học rất giỏi, ngoại ngữ rất tốt.
Ngay từ khi nhìn thấy Từ Thục Hàm và xem lí lịch của cô gái học viên mới, Đới Lạp đã mừng thầm: Đây chẳng phải là ứng viên xuất sắc nhất của “chức danh” Đới phu nhân hay sao?
Đối với trường hợp của Từ Thục Hàm, không giống với những cô tình nhân trước đó, Đới Lạp không hề dùng quyền lực để ép buộc họ phải đến với mình. Ngược lại, họ Đới âm thầm lên kế hoạch rất kỹ càng, giống như chuẩn bị ám sát một nhân vật cực kỳ quan trọng vậy.
Đầu tiên, Đới Lạp ra lệnh cho các thầy giáo ở lớp huấn luyện phải để ý chăm sóc Từ Thục Hàm để sau này Cục Quân thống sẽ sử dụng. Chính vì vậy, mặc dù thành tích của Từ Thục Hàm ở lớp huấn luyện được xếp vào tốp đứng đầu và rất háo hức chờ đợi giấy gọi đi học nước ngoài thì mãi vẫn không thấy tin tức gì.
Trong khi đó, các bạn cùng lớp của cô đã lần lượt ra nước ngoài học cả. Mãi sau đó, Từ Thục Hàm mới biết rằng, cô được đích thân Cục trưởng Đới Lạp lựa chọn làm thư ký ở Cục Quân thống.
Sau khi nhận được tin này, Từ Thục Hàm cảm thấy rất chán nản. Sinh ra là con nhà giàu, từ nhỏ tới lớn được người ta hầu hạ, cơm bưng nước rót, nay lại đi làm thư ký để người ta sai vặt, nhất nhất mọi việc đều phải nhìn sắc mặt lãnh đạo mà làm thì làm sao sống nổi?
Tuy nhiên, nơi Từ Thục Hàm được cử đến làm việc không phải là một cơ quan thông thường mà chính là Cục Quân thống. Dù cô có xuất thân ra sao cũng không có cơ hội lựa chọn. Chính vì vậy, mặc dù cảm thấy rất bất mãn và uất ức song cuối cùng, Từ Thục Hàm vẫn phải ngoan ngoãn chấp hành mệnh lệnh.
Kể từ khi Từ Thục Hàm tới làm thư ký tại văn phòng Cục Quân thống, Đới Lạp càng ngắm cô thư ký trẻ càng thấy thích hơn. Trong lòng sát thủ họ Đới càng đinh ninh rằng, sẽ không có cô gái nào phù hợp làm vợ mình hơn Từ Thục Hàm. Thực tế, một người xinh đẹp như Từ Thục Hàm có không ít đàn ông theo đuổi.
Từ Thục Hàm cũng đã đính hôn với người anh họ là Chu Học Quang từ trước. Mặc dù vậy, Từ Thục Hàm là một cô gái thông minh, chỉ sau vài ngày tới làm việc tại Cục Quân thống, cô đã nhận thấy ẩn ý đằng sau ánh mắt đắm đuối của vị cục trưởng khét tiếng.
Đới Lạp mặc dù không trẻ trung điển trai, nhưng lại là một kẻ có cái hấp dẫn của người đàn ông lão luyện, lịch duyệt. Quan trọng hơn, Từ Thục Hàm không muốn ở lại Cục Quân thống, ở lại Trung Quốc. Cô muốn được thoát ra khỏi mảnh đất Trung Quốc đang chìm trong đói khổ và khói lửa chiến tranh để ra nước ngoài học tập và sinh sống.
Và với quyền lực trong tay, Đới Lạp chính là người lý tưởng nhất giúp cô hoàn thành ước mơ vào thời điểm ấy. Cứ như vậy, hai người với hai tính toán hoàn toàn khác nhau đã đến với nhau. Khi Đới Lạp ôm Từ Thục Hàm vào lòng và ảo tưởng về một tương lai mỹ mãn hạnh phúc, sát thủ khét tiếng khiến bao người kinh khiếp không hề biết rằng, cô gái trẻ họ Từ cũng đang mỉm cười khi giấc mơ của mình sắp trở thành hiện thực.
Ôm hận vì bị lừa
Những người phụ nữ khác một khi đã trở thành tình nhân của Đới Lạp thì lúc nào cũng muốn trở thành phu nhân cục trưởng. Tuy nhiên, Từ Thục Hàm thì ngược lại, trước sau, Đới Lạp chưa từng nghe thấy cô nhắc tới chữ “kết hôn”. Không những thế, Từ Thục Hàm dù nhận lời trở thành tình nhân của Đới Lạp nhưng lúc nóng lúc lạnh, lúc vô cùng nồng nhiệt, lúc lại lạnh lùng chẳng khác người dưng, vô cùng thất thường.
Tạo hình Từ Thục Hàm trên màn ảnh. 
Và chính điều này lại khiến Đới Lạp thấy đau đầu. Đàn ông là như vậy, bạn càng bám đuổi anh ta thì anh ta càng dễ chán ghét bạn. Từ Thục Hàm dường như nắm rất rõ tâm lý này.
Đới Lạp tìm mọi cách để săn đón, chiều chuộng Từ Thục Hàm nhưng cô gái trẻ vẫn dường như không có ý gì muốn trở thành cục trưởng phu nhân. Cuối cùng, người thua cuộc chính là Đới Lạp. Không thể chờ đợi hơn nữa, Đới Lạp quyết định cầu hôn. Tuy nhiên, lúc bấy giờ Từ Thục Hàm mới làm ra vẻ khó xử nói:
“Em đã đính hôn rồi. Người đó là anh họ của em. Giờ đây nếu muốn từ hôn thì sẽ khó nói với nhà bên đó!” Đới Lạp nắm tay Từ Thục Hàm nói: “Em yêu, hãy cho anh một tuần, anh sẽ giải quyết mọi chuyện”. Từ Thục Hàm vào làm ở Cục Quân thống đã một thời gian, thừa hiểu sự lợi hại của Đới Lạp, chỉ biết cười trừ.
Trong lòng Từ Thục Hàm hiểu rằng, Đới Lạp đã gần 50, trong khi cô chỉ mới ngoài 20, Đới Lạp hoàn toàn không phải là người chồng mà cô muốn lấy. Lúc bấy giờ, Đới Lạp lấy từ ngăn kéo một cuốn catalog xe hơi, lật lật rồi chỉ vào một chiếc xe màu hồng nói:
“Em yêu, tháng sau là sinh nhật em, anh tặng cho em chiếc xe màu hồng này, em có thích không?”. Chiếc xe màu hồng rất đẹp mà có lẽ ở Trung Quốc chẳng có nổi chiếc thứ hai. Vì thế, khuôn mặt của Từ Thục Hàm bỗng chốc bừng sáng, cô vít cổ Đới Lạp hôn chụt một cái nói: “Anh đã làm cho em nhiều thứ như vậy, sao em có thể lấy món quà đắt tiền như thế này từ chối anh được?”.
Đới Lạp thấy vậy, cười nói: “Chỉ cần em thích thì mặt trăng trên trời anh cũng có thể lấy về cho em!”. Thấy Đới Lạp đã dần mắc mưu của mình, Từ Thục Hàm nũng nịu nói: “Người ta muốn được ra nước ngoài du học!” Nghe thấy ba từ “ra nước ngoài”, sắc mặt Đới Lạp bỗng dưng sầm xuống: “Ở đây chẳng tốt sao? Anh sẽ cho em cuộc sống không khác gì nữ hoàng!”.
Từ Thục Hàm vốn chẳng phải là một cô gái ngốc nghếch, từ lâu cô đã nắm được tâm tư của Đới Lạp trong lòng bàn tay: “Chẳng phải anh nói Tưởng phu nhân (Tống Mỹ Linh) là một người phụ nữ hoàn mỹ hay sao? Bà ấy cũng từng du học ở Mỹ, phong thái của bà ấy khác hẳn.
Người ta dù không xuất thân cao quý như bà ấy nhưng cũng là danh gia vọng tộc, tốt nghiệp trường nổi tiếng, nay có ra nước ngoài học cũng là vì muốn làm đẹp mặt anh thôi!”. Câu nói của Từ Thục Hàm đã đánh trúng điểm yếu của Đới Lạp.
Đới Lạp đang muốn tìm kiếm một người vợ hoàn mỹ như Tống Mỹ Linh và những gì Từ Thục Hàm nói quả thực không sai. Hơn nữa, kể từ khi có được Từ Thục Hàm, mặc dù cô chưa từng đề nghị kết hôn với Đới, song lại quản lý Đới rất chặt, khiến Đới không dám động tay động chân với những người phụ nữ khác như trước đây.
Giờ đây, nếu như để Từ Thục Hàm ra nước ngoài du học thì không chỉ sau này làm “đẹp mặt” mình vì có người vợ Tây học mà trong thời gian đó, Đới Lạp cũng sẽ dễ thở hơn một chút. Chính vì vậy, Đới Lạp cuối cùng đã đồng ý để Từ Thục Hàm ra nước ngoài du học.
Đới Lạp đã trực tiếp lo liệu thủ tục để Từ Thục Hàm sang Mỹ du học theo yêu cầu của tình nhân, thậm chí còn đưa Từ ra tận sân bay. Cho tới lúc đó, Đới Lạp vẫn tự tin cho rằng, mình có thể kiểm soát tất cả, ngay cả người phụ nữ của mình ở tận nước Mỹ xa xôi. Tuy nhiên, lần này, tính toán của Đới Lạp đã hoàn toàn sai lầm. Đới Lạp đã tính toán tất cả nhưng lại bỏ quên phần quan trọng nhất, đó chính là bản thân Từ Thục Hàm.
Sau khi tới nước Mỹ, thời gian đầu, mỗi tuần một lần, Từ Thục Hàm đều đặn gửi thư tình về cho Đới Lạp, liên tục gọi Đới là “anh yêu” rồi viết những câu “em yêu anh” bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau, thư của Từ Thục Hàm gửi về bắt đầu thưa dần, nội dung thư cũng bắt đầu ngắn hơn.
Đới Lạp cũng bắt đầu ý thức được tính nghiêm trọng của hiện tượng này liền phái một đặc vụ của mình sang tận nước Mỹ để điều tra. Hơn một tháng sau, đặc vụ xuất sắc của Đới Lạp trở về báo cáo rằng, sau một thời gian sang Mỹ, Từ Thục Hàm bắt đầu quan hệ với một sĩ quan quân đội Mỹ.
Điều khiến Đới Lạp không nghĩ tới chính là, sau khi sang Mỹ không bao lâu, Từ Thục Hàm còn âm thầm đón mẹ và em gái sang Mỹ sống cùng mình, đồng thời thoát khỏi sự kiểm soát của Đới Lạp.
Bị Từ Thục Hàm lừa một vố đau đớn, ông trùm đặc vụ Quốc dân Đảng khét tiếng từng lên hàng ngàn kế hoạch ám sát hoàn hảo chỉ còn biết đập bàn kêu trời. Nếu là người phụ nữ khác, thì có lẽ dù đang ở Mỹ, Đới Lạp cũng sẽ cho người sang tận nơi giết chết để trả thù.
Tuy nhiên, may mắn là Đới Lạp thực lòng có tình cảm với Từ Thục Hàm nên không đành lòng sát hại cô. Hơn nữa, chuyện của Từ Thục Hàm xảy ra ở Mỹ và gần như không có ai ở Trung Quốc biết được chuyện đáng hổ thẹn này. Cũng vì thế, Đới Lạp mới đành ngậm ngùi bỏ qua mọi chuyện.
Mặc dù là sát thủ máu lạnh khiến bất cứ ai nghe tên cũng nổi da gà nhưng một khi đã vướng vào tình yêu, Đới Lạp cũng như bất cứ người đàn ông nào khác: si mê một cách điên cuồng để rồi ôm hận suốt đời. Chính vì vậy, trong câu chuyện này, Đới Lạp là một kẻ thất bại và đáng thương hơn là một kẻ đáng trách.
Theo Hôn nhân & Pháp luật