Đột nhập xác tàu đắm, bất ngờ vớt được “quái vật biển” kỳ lạ

Google News

Các nhà khảo cổ đã bị sốc khi phát hiện ra "quái vật biển" bên trong xác một trong những con tàu đắm được bảo quản tốt nhất thế giới ở biển Baltic gần Thụy Điển.

Theo Express, "quái vật biển" là tượng phần đầu của một sinh vật kỳ lạ được vớt từ con tàu đắm từ thế kỷ 15 dưới biển Baltic gần Thụy Điển.
Dot nhap xac tau dam, bat ngo vot duoc “quai vat bien” ky la
Thợ lặn trục vớt đầu "quái vật biển" từ xác tàu đắm. 
Ông Johan Ronnby, giáo sư khảo cổ học biển đã tiết lộ sự bối rối của các nhà nghiên cứu khi họ cố gắng giải mã chính xác "quái vật biển" tượng trưng cho điều gì.

Ông Johan nhấn mạnh: ''Đó là một con quái vật biển - và chúng ta phải thảo luận xem nó tượng trưng cho loại động vật nào. Tôi nghĩ đây là một sản phẩm tưởng tượng của con người - một con rồng có tai sư tử và miệng giống cá sấu. Và dường như có gì đó trong miệng nó. Có vẻ như có thứ gì trong miệng của nó hay nó đang ăn thứ gì đó".
 
Nhà nghiên cứu Marcus Sandekjer của Bảo tàng Blekinge thì bình luận: "Đây là thứ mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây, nó là duy nhất trên thế giới và tôi nghĩ sẽ có nhiều cuộc khai quật xung quanh đây để thu được nhiều cổ vật độc đáo hơn. Nhưng bức tượng mà chúng ta có ngày hôm nay thật tuyệt vời".
 
Dot nhap xac tau dam, bat ngo vot duoc “quai vat bien” ky la-Hinh-2
 Con quái vật dường như đang "ăn" thứ gì đó.
Ông Sandekjer cũng giới thiệu về lịch sử của con tàu đắm khi cho biết, con tàu có lẽ được đóng từ thời nhà thám hiểm huyền thoại Christopher Columbus hoạt động trên biển.

“Con tàu này có từ thời Columbus đang chèo thuyền vượt đại dương. Từ đây, chúng tôi có thể tìm hiểu rất nhiều về cách các con tàu thời kỳ này được tạo ra và cách chúng được xây dựng", ông Sandekjer nói.

Con tàu đắm được đặt tên là Gribshunden, được cho là thuộc về Vua John của Đan Mạch, và bị chìm vào năm 1495 sau khi nó bốc cháy trên đường từ Copenhagen đến Kalmar trên bờ biển phía đông của Thụy Điển.

Sự xuất hiện của những bức tượng đáng sợ trên những con tàu ở thế kỷ 15 được cho là có chức năng bảo vệ con tàu, xua đuổi tà ma.

Các nhà nghiên cứu tin rằng con tàu được trang bị những công nghệ hải quân hàng đầu vào thời đó.
Theo Minh Nhật/ Dân Việt