Giải mã bí ẩn cây cầu hơn 600 con chó tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Một cây cầu hơn 600 con chó tự sát đã gây tò mò cho người dân Scotland trong hơn 70 năm qua. Một cuốn sách vừa xuất bản đã giải mã hiện tượng bí ẩn này.

Cây cầu Overtoun (ở Milton, gần thị trấn Dumbarton, miền Nam Scotland) là một trong những địa điểm bí ẩn nhất hành tinh khi có hơn 600 con chó tự sát bằng việc nhảy từ trên cầu xuống dưới. Điều kỳ lạ nữa là vị trí các con chó nhảy cầu tự sát khá trùng khớp nhau. Kể từ đó, các chuyên gia, nhà khoa học đã đi tìm lời giải về hiện tượng bí ẩn ở cây cầu hơn 600 con chó tự sát này.
Mới đây, giáo viên triết học và tôn giáo Paul Owens đã viết một cuốn sách về cầu Overtoun. Theo đó, giáo viên này tiết lộ hồn ma ở lâu đài Overtoun House trăm tuổi nằm gần đó chính là nguyên nhân khiến hàng trăm con chó nhảy cầu tự sát. Hồn ma đó là Quý bà Overtoun hay còn gọi “Quý bà Màu Trắng của Overtoun” - góa phụ của Baron Overtoun.
“Hai năm trước, khi tôi đang đứng ở đây thì bỗng có cảm giác như có một vật cứng, rắn giống như một ngón tay chạm vào. Có cái gì đó, hay ai đó cũng đang cố đẩy tôi khỏi cây cầu, giống như những con chó này”, giáo viên Paul chia sẻ.
Giai ma bi an cay cau hon 600 con cho tu sat
 Theo cuốn sách mới của giáo viên Paul Owens, hồn ma của Quý bà Overtoun là nguyên nhân khiến hàng trăm con chó tự sát tại cây cầu Overtoun.
Theo lời kể của người dân địa phương, năm 1994, Kevin Moy đã ném con trai bé bỏng của mình xuống dưới và sau đó đã tự tử ở đúng chỗ đó trên cây cầu Overtoun.
Một giả thuyết khác cũng được đưa ra để giải thích hiện tượng bí ẩn ở cây cầu Overtoun và dường như có tính khoa học hơn đó là mùi xạ hương mạnh mẽ ở khu vực đó đã thu hút những con chó nhảy từ trên cầu xuống xuống. Chú chó 3 tuổi Cassie là một trong số ít những con chó đã sống sót sau khi nhảy xuống.
Tiến sĩ hàng đầu về nghiên cứu hành vi động vật, David Sands đã điều tra các trường hợp nhiều con chó tự sát tại cầu Overtoun trên cho hay: “Chỉ cần một người có cảm giác đang ở trên lửa, bạn có thể cảm giác và ngửi thấy mùi thác nước. Chúng ta có thể ngửi thấy mùi cây bụi và có thể nhìn thấy một phần kiến trúc Gotic của cây cầu. Tôi đã nhìn vào hình ảnh nhưng khi đến nơi lần đầu tiên và có cảm giác kỳ lạ. Điều này hoàn toàn tự nhiên khi mọi người muốn nhìn xuống và tôi tự hỏi những con chó cũng có thể có cảm giác như thế. Tôi cho rằng chính yếu tố tò mò có thể là lý do dẫn đến cái chết của hàng trăm con chó”.
Tâm Anh (theo Mirror, DM)