Mở ngôi mộ nghìn năm tuổi, chuyên gia run rẩy khi thấy "bóng người trắng toát"

Google News

Sự việc khiến các nhà khảo cổ sợ hãi tới mức toàn thân run bắn lên.

Được biết, ngôi mộ nghìn năm tuổi khai quật tại Kinh Châu, Hồ Bắc hồi cuối năm 2007 có niên đại từ thời nhà Hán được tìm thấy ở gần đại lộ Kim Sa trong một công trường xây dựng. Khi đó, công trường đang thi công, bỗng dưng ai đó hét lên thông báo trên mặt đất xuất hiện một cái hố rất lớn, hình như bên dưới còn có thứ gì đó.
Mo ngoi mo nghin nam tuoi, chuyen gia run ray khi thay
Vừa định mở nắp quan tài, các chuyên gia vô cùng hoảng sợ khi hiện tượng kỳ quái xuất hiện. Ảnh: Kknews. 
Có nhà khảo cổ nào đó đã từng nói rằng, Kinh Châu vốn là kinh đô của nhà Chu, chỉ cần đào ở bất cứ đâu cũng có thể tìm thấy cả một kho báu đồ cổ. Vì vậy, người dân ở đây đã từng chứng kiến hàng loạt di tích văn hóa được vô tình tìm thấy nên ngay khi phát hiện ra cái hố, đại diện công trường đã báo ngay cho Cục di tích văn hóa địa phương.
Sau khi thẩm định hiện trường, các chuyên gia nhận thấy ngôi mộ này không phải có niên đại từ thời nhà Chu mà có thuộc thời nhà Hán. Đào tới độ sâu 2m, hình dáng của toàn bộ ngôi mộ nghìn năm tuổi cũng dần hé lộ. Nó có hình phễu, nhỏ dần từ trên xuống và diện tích khoảng 24m2.
Mo ngoi mo nghin nam tuoi, chuyen gia run ray khi thay
Bên trong quan tài là một lớp chất lỏng với nhiều mảnh lụa được phủ bên trên bề mặt. Ảnh: Kknews. 
Cuối cùng, các nhà khảo cổ đào được một chiếc quan tài khổng lồ ở tâm của lăng mộ. Chiếc quan tài dài hơn 4m và rộng tới hơn 3m. Xung quanh quan tài đều là đồ tùy táng. Ngay khi đó, các nhà khảo cổ phát hiện rằng chiếc quan tài có điểm đặc biệt là trên nắp có một bộ phận trông như khung gỗ, được nối với nhau thành vòng tròn thông qua các mộng gỗ.
Với phát hiện này, các chuyên gia nóng lòng muốn mở quan tài ra xem tình hình bên trong nhưng bọn họ đều không ngờ rằng một sự việc vô cùng dị thường sắp xảy ra. Lúc này, một hình người màu trắng xám đột ngột xuất hiện trên nắp quan tài khiến ai nấy đều sợ hãi, run rẩy.
Mo ngoi mo nghin nam tuoi, chuyen gia run ray khi thay
Dưới lớp lụa là rất nhiều mảnh gỗ sơn mài trôi nổi trong chất lỏng. Ảnh: Kknews. 
Sau khi bình tĩnh lại, các chuyên gia cho rằng đó có thể là hình vẽ của chủ nhân ngôi mộ, một số người lại cho rằng đây là một "hiện tượng tâm linh". Dù hình người đó là gì thì trong nhất thời các nhà khảo cổ vẫn chưa thể giải thích được nguyên nhân.
Thế nhưng, họ vẫn quyết mở nắp quan tài, hóa ra bên trong chỉ toàn là chất lỏng, trên bề mặt của chất lỏng là một số lượng lớn các mảnh vải lụa, và mảnh gỗ ghi danh tính người mất, bên dưới chỉ còn lại bộ xương của chủ nhân. Dựa trên các ghi chép còn lại trên các mảnh gỗ, chủ nhân của ngôi mộ là một phụ nữ họ Huệ, hưởng dương 50 tuổi.
Mo ngoi mo nghin nam tuoi, chuyen gia run ray khi thay
Hài cốt của chủ nhân ngôi mộ được tìm thấy bên dưới lớp chất lỏng. Ảnh: Kknews. 
Sau đó, các nhà khảo cổ đã tiến hành phân tích hình người trên nắp quan tài và sự thật về "hiện tượng tâm linh" trong ngôi mộ nghìn năm tuổi đã được hé lộ. Hình người đó thực chất là do những đốm nấm mốc hình thành khi lớp vải lụa tơ tằm trong quan tài bị mục nát tạo nên và ngẫu nhiên in hằn lên nắp quan tài mà thôi.
Theo Nguyệt Phạm/Báo Tổ quốc