Mổ xẻ nhà tù hành hình kẻ đánh bom Boston

Google News

(Kiến Thức) - Nhà tù liên bang ở Terre Haute, Indiana chính là nhà tù hành hình kẻ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev, nơi tên này sẽ bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc.

Nhà tù liên bang ở Terre Haute, Indiana chính là nhà tù hành hình kẻ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev. Đây là khu hỗn hợp nhà tù có mức độ an ninh cao, bảo vệ nghiêm ngặt. Tsarnaev bị kết án với 30 tội danh, trong đó có 17 tội danh khiến tên khủng bố này đối mặt với mức án tử hình. Hành động khủng bố của y khi đặt hai quả bom gần khu vực xuất phát của cuộc đua đã khiến ba người thiệt mạng và 260 người khác bị thương năm 2013.
Nhà tù này bao gồm một hệ thống các cơ sở nhà tù với các mức độ an ninh khác nhau. Theo đó, tử tù chờ đợi thi hành án sẽ bị giam giữ ở cơ sở an ninh đặt ở mức cao nhất.
Mo xe nha tu hanh hinh ke danh bom Boston
 Một phần nhà tù liên bang ở Terre Haute, Indiana, Mỹ có mức độ an ninh cẩn mật nhất.
Lần gần đây nhất việc xử tử tù nhân tại nhà tù liên bang ở Terre Haute là vào năm 2003. Khi đó, tử tù Louis Jones Jr thi hành án tử tại nhà tù này. Tù nhân tại nhà tù này chỉ có thể nói chuyện với nhau qua khe cửa nhỏ trước buồng giam. Phạm nhân bị hạn chế thời gian sử dụng điện thoại, e-mail hay thư viện.
Đơn vị quản lý truyền thông trong nhà tù kiểm soát chặt chẽ vấn đề truyền thông, liên lạc giữa tù nhân với thế giới bên ngoài. Mỗi tù nhân chỉ được gọi điện thoại 15 phút/tuần. Tất cả thư phải được sàng lọc, kiếm tra, sao chép, đánh giá trước khi chuyển cho tù nhân. Thêm vào đó, tất cả nội dung đều phải được viết bằng tiếng Anh.
Mo xe nha tu hanh hinh ke danh bom Boston-Hinh-2
 Phòng tiêm thuốc độc bên trong nhà tù liên bang ở Terre Haute.
Trong khoảng thời gian từ 3 - 12 giờ trước khi hành hình tại nhà tù liên bang ở Terre Haute, tử tù sẽ được phục vụ bữa ăn cuối cùng với những món ăn mà họ lựa chọn. Theo đó, các nhân viên nhà tù sẽ nấu nướng theo lựa chọn của tử tù. Tuy nhiên, tù nhân sẽ không được uống rượu.
Vào ngày hành hình, tử tù sẽ mặc quần kaki, áo T-shirt trắng, tất trắng, giày slip-on. Nạn nhân hay các thành viên trong gia đình nạn nhân có thể theo dõi buổi hành hình tử tù từ một căn phòng. Vào ngày hôm đó, một mục sư, hai luật sư và ba thành viên trong gia đình hoặc bạn bè sẽ có mặt bên ngoài phòng hành hình và theo dõi vụ việc qua cửa sổ. Sau khi bị xử tử, thi thể tử tù sẽ được người tù nhận chọn trước đó để lo tang lễ cho y.
Tâm Anh (theo BI)