Phát hiện hóa thạch phân người cổ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học mới phát hiện được hóa thạch phân của người cổ đại Neanderthal ăn thịt cả đồng loại có niên đại khoảng 50.000 năm tuổi.

Thông qua kiểm tra hóa thạch phân của người Neanderthal, các chuyên gia xác định được chế độ ăn uống của họ có nhiều thịt cũng như sử dụng lượng lớn các loại rau, hoa quả và một số loại hạt.
Mẫu hóa thạch phân lâu đời nhất nhất thế giới được phát hiện tại khu vực El Salt, miền nam Tây Ban Nha.
"Tôi rất ngạc nhiên khi đội nghiên cứu của chúng tôi tìm thấy các mẫu vật có giá trị trong đó có hóa thạch phân người cổ nhất thế giới tại nơi mà người cổ đại ăn uống", chuyên gia Ainara Sistiaga đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Mẫu hóa thạch phân người cổ nhất thế giới mới được phát hiện. 
Người Neanderthal biến mất khỏi châu Âu khoảng 30.000 năm trước đây, cùng khoảng thời gian mà con người hiện đại đặt chân đến nơi này. Gia đình người Neanderthal chủ yếu ăn các loài động vật ăn thịt. Chính vì vậy, họ thường săn bắn voi ma mút, tuần lộc. Các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng về thói quen ăn thịt của họ từ những bộ xương tại nơi ở của người Neanderthal.
Trước đó, giới chuyên gia đã tìm được mẫu phân người khô ở những hang động Paisley ở bang Oregon. Mẫu vật đó được cho là có từ 12.300 năm trước. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy những mẫu phân cổ xưa của khủng long và cá mập.
Tâm Anh (theo National Geographic)