3 nghệ sĩ vướng vòng lao lý năm 2023

Google News

Ngọc Trinh, Lệ Hằng, Hữu Tín… mất tất cả sau một đêm khi vướng vào vòng lao lý trong năm 2023.

Từ xưa đến nay, các nghệ sĩ vẫn được biết đến là những người có sức ảnh hưởng sâu rộng, là đối tượng nhận được nhiều đặc quyền, đặc lợi từ tình yêu của khán giả. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít các nghệ sĩ trong showbiz Việt lại đánh mất đi hình ảnh bản thân, tự đạp đổ đi công sức xây dựng sự nghiệp bấy lâu... Nghiêm trọng hơn, một số nghệ sĩ còn tự đưa mình vướng vào vòng lao lý, mất tất cả chỉ sau một đêm.

Ngọc Trinh: Tạm giam 3 tháng về hành vi Gây rối trật tự công cộng

Tháng 10/2023, Ngọc Trinh chia sẻ loạt video biểu diễn trên xe phân khối lớn khi không có đồ bảo hộ, bằng lái xe. Video này của Ngọc Trinh hút sự chú ý của cư dân mạng, có hàng triệu người theo dõi, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

3 nghe si vuong vong lao ly nam 2023

Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, Ngọc Trinh chia sẻ 5 video lên tài khoản TitTok Ngọc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), nhận tổng cộng hơn 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lưu video; 5.787 lượt chia sẻ.

Sau đó, các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube. Dư luận phần lớn phản đối, lên án gay gắt hành vi của Ngọc Trinh.

3 nghe si vuong vong lao ly nam 2023-Hinh-2

Clip của Ngọc Trinh gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Ngày 19/10, Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 34 tuổi) bị Công an TP HCM bắt tạm giam 3 tháng về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Liên quan vụ án, Trần Xuân Đông (36 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị bắt giam về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Diễn viên Hữu Tín: Nhận án 7 năm 6 tháng tù vì ma tuý

Sự việc của Hữu Tín (36 tuổi, tên thật Trần Hữu Tín) là một trong những tin tức gây chấn động trong năm qua.

Cụ thể, nam diễn viên hài bị bắt vào tháng 6/2022 khi đang sử dụng ma túy tại căn hộ thuê. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM kết luận, khối lượng ma túy thu giữ tại hiện trường là 5,0465g loại MDMA và 0,8334g loại Ketamine. Tiến hành xét nghiệm chất ma túy xác định Trần Hữu Tín dương tính với ma túy.

3 nghe si vuong vong lao ly nam 2023-Hinh-3

Hữu Tín chịu án vì hành vi trái pháp luật.

Ngày 28/4/2023, TAND quận 8 (TPHCM) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Tín mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Lệ Hằng: Bị bắt vì mua bán ma tuý

Tháng 4/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975, hộ khẩu thường trú Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

3 nghe si vuong vong lao ly nam 2023-Hinh-4

Cụ thể, khoảng 20h10 ngày 10/3/2023, tại trước số 104 Khâm Thiên, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Đống Đa làm nhiệm vụ tuần tra phát hiện, bắt giữ Bùi Thị Lệ Hằng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500.000 đồng để bán lại cho khách.

Bùi Thị Lệ Hằng được biết đến với nghệ danh Lệ Hằng, từng là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, nổi tiếng với loạt vai diễn trên phim truyền hình, tiêu biểu trong đó có vai Hoài Thatcher trong phim “Xin hãy tin em”.

Việc các nghệ sĩ liên tiếp phải chịu án là lời cảnh tỉnh của các nghệ sĩ Việt. Nghệ sĩ không phải “vùng đất cấm”, nếu làm sai, ảnh hưởng xấu đến xã hội thì ai cũng phải trả giá cho hành động của mình.

Theo Minh Phương/ Gia Đình Việt Nam