Ăn 3 con ếch sống để đóng phim

Google News

Huỳnh Thanh Trực cho biết anh cảm thấy như chết đi sống lại sau 3 lần ăn ếch sống để quay phim.

Tối 26/5, đoàn phim Tà Năng Phan Dũng ra mắt khán giả tại TP.HCM. Phim xoay quanh nhân vật Kiên (Huỳnh Thanh Trực thủ vai) - một phượt thủ lạc đoàn, vừa bị thương ở chân không thể di chuyển, vừa mắc kẹt trong cánh rừng ở Tà Năng - Phan Dũng.

Đối diện với sự đói khát và kiệt quệ, Kiên phải hành động theo bản năng. Anh lấy nước uống từ rong rêu và cỏ dại. Anh vượt qua cơn đói cồn cào bằng việc ăn ếch sống.

Nhịn đói, ăn 3 con ếch sống

Đây là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng của Huỳnh Thanh Trực. Á quân cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2017 chia sẻ với Zing: "Mặc dù chuẩn bị tư tưởng, tinh thần nhưng cảm giác tanh và ghê vẫn ám ảnh mình. Để hoàn thành cảnh quay, tôi phải quay 3 đúp đồng nghĩa với việc phải ăn 3 con ếch sống. Lần đầu, cảm giác ớn lạnh, lần thứ hai quen dần và lần thứ ba, tôi mới hòa nhập vào tâm lý nhân vật".

An 3 con ech song de dong phim

Huỳnh Thanh Trực (vest đen) trong buổi ra mắt phim.

Nam diễn viên 9X tâm sự sau 3 lần ăn ếch sống, anh cảm giác như "chết đi sống lại". Dù vậy, đây vẫn là trải nghiệm đáng giá trong cuộc đời diễn viên của anh.

"Đặt nhân vật trong hoàn cảnh cùng cực, lằn ranh giữa sự sống và cái chết, buộc họ phải vượt qua nỗi sợ hãi. Nhờ ăn ếch sống, tôi mới thể hiện được sự vùng vẫy của người rơi vào đường cùng", anh nói.

Không chỉ ăn ếch sống, trước đó một ngày, Huỳnh Thanh Trực được đạo diễn yêu cầu phải nhịn ăn, chỉ uống sữa cầm hơi. Điều này nhằm giúp anh thể hiện sự đói khát. "Khi quay, người tôi như muốn lả đi thật sự", anh nói.

Ngoài ra, nam diễn viên còn phải đi bộ 3 km để tạo nên cảm giác của một người đi lạc trong rừng. Trước đó, Huỳnh Thanh Trực đã ép cân xuống 5 kg trong một tháng trước thời điểm khởi quay để hợp với ngoại hình nhân vật.

An 3 con ech song de dong phim-Hinh-2

Nam diễn viên sinh năm 1995 lần đầu đóng vai chính phim điện ảnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nói về những khó khăn của vai diễn, Huỳnh Thanh Trực tâm sự: "Từ nhỏ đến khi tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh, tôi chỉ quanh quẩn trong thành phố, chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Không dễ dàng có trải nghiệm như phim này. Vì vậy, tôi không coi đó là vai diễn khổ sở, ngược lại, cảm thấy đó là may mắn của mình. Bên cạnh đó, trong thời gian quay, tôi được đoàn phim chăm sóc ân cần, chu đáo".

Khi đóng phim, tôi không nghĩ đến tiền

Huỳnh Thanh Trực được biết tới khi thi Gương mặt điện ảnh năm 2017 cùng với Mai Tài Phến và đạt giải nhì. Nam diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng khi có thể đóng hài, bi, cá tính. Tuy nhiên, Huỳnh Thanh Trực không chọn theo hài mà muốn phát triển, trở thành diễn viên điện ảnh.

Trước thắc mắc: "Vì sao không diễn hài vì theo hài dễ kiếm show, dễ kiếm tiền". Nam diễn viên thừa nhận: "Tiền bạc với tôi quan trọng nhưng không phải là tất cả. Với công việc, tôi thích có cảm giác tìm hiểu, chinh phục hơn là nghĩ đến tiền. Khi chọn việc gì đó, tôi thường tự hỏi mình có hợp không, làm được không".

An 3 con ech song de dong phim-Hinh-3

Huỳnh Thanh Trực thân thiết với Thuỳ Anh ở sự kiện.

Cũng với suy nghĩ đó, sau khi hoàn thành phim, Huỳnh Thanh Trực cho biết dành nhiều thời gian tự học hỏi và trau dồi kiến thức cho bản thân. Anh kể đọc nhiều sách, học kỹ năng diễn xuất...

Diễn viên 9X cho rằng muốn diễn tốt, bản thân cần nâng cao kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn và chịu khó quan sát xung quanh. "Tôi luôn nhìn sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của NSƯT Công Ninh, Hữu Châu và thầy Hữu Tiến làm kim chỉ nam cho con đường đi của mình", anh nhấn mạnh.

Theo Bích Hằng/Zing