Anh Vũ: "Ngượng khi đóng cảnh tình cảm với Bảo Hân"

Google News

Diễn viên Anh Vũ cho biết anh và Bảo Hân chơi thân, nên cả hai đều cảm thấy ngượng khi thực hiện những cảnh quay tình cảm.

Anh Vũ tham gia hai phim truyền hình đang lên sóng cùng lúc, đóng cặp với Thu Quỳnh (Hương vị tình thân) và Bảo Hân (Hãy nói lời yêu).

Hai nhân vật do Anh Vũ đảm nhận có hoàn cảnh khác nhau, song tính cách lại khá tương đồng. Đó là hình mẫu chàng trai vui vẻ, dí dỏm, ga lăng.

Tôi và Thu Quỳnh tung hứng ăn ý

Anh Vũ cho biết trong quá trình quay phim, áp lực anh gặp phải là làm sao để bóc tách rõ ràng hai nhân vật Duy - Huy, tạo nên sự khác biệt. Theo kịch bản ban đầu, màu sắc của hai vai diễn tương đối giống nhau.

"Tôi biết hai bộ phim sẽ lên sóng cùng lúc. Vì thế, khi quay, tôi thường bàn bạc rất kỹ với đạo diễn để biên tập lời thoại sao cho hợp lý và theo ý mình. Đạo diễn Danh Dũng cũng tạo điều kiện cho tôi được ‘bay’ thoải mái trong diễn xuất. Tất nhiên, các tình huống thì vẫn giữ nguyên, nhưng cách xử lý có thể khác hoàn toàn so với kịch bản lúc đầu”.

Theo nam diễn viên, anh phân định hai nhân vật dựa trên hoàn cảnh, xuất phát điểm, độ tuổi và trải nghiệm cuộc sống.

Anh nói: “Huy trong Hương vị tình thân có sự chín chắn hơn Duy về mặt cư xử. Xuất thân trong gia đình giàu có, song Huy không dựa dẫm, vẫn tự lập, kiên định theo đuổi sự nghiệp riêng. Còn hoàn cảnh gia đình Duy thì không tốt được như vậy, mẹ từng bị ngồi tù.

Duy cũng độc lập trong công việc và không bị ràng buộc bởi các áp lực gia đình như Huy, nên tính cách có phần sôi nổi, tự do, phóng khoáng hơn. Mỗi nhân vật đều có nét cá tính, Duy hướng ngoại, Huy hướng nội hơn”.

Anh Vu:

Anh Vũ vào vai Huy, âm thầm theo đuổi Thy (Thu Quỳnh).

Trong Hãy nói lời yêu, nhân vật của Anh Vũ theo đuổi Tú (Bảo Hân đóng). Ở Hương vị tình thân, nam diễn viên đóng cặp với Thu Quỳnh. Anh Vũ cho rằng cách thể hiện tình yêu của hai chàng trai có những nét riêng.

"Trong tình yêu, Duy và Huy đều chủ động nhưng theo cách khác nhau. Duy đơn giản hơn, thích là bày tỏ. Khi đã nhắm đến Tú, Duy sẽ theo đuổi để đạt được. Mối tình Duy và Tú giống tình cảm tuổi teen dễ thương. Hơn nữa, giữa hai người này không có rào cản, nên mọi thứ đến nhanh và tự nhiên hơn.

Còn Huy vẫn là người nội tâm, có sự sâu sắc. Cậu ấy âm thầm đi bên cạnh Khánh Thy nhiều năm, thể hiện sự quan tâm bằng hành động. Điều Huy mong muốn là Thy cảm nhận được tình cảm đó và đáp lại. Chứ Huy không yêu theo cách phải đạt được bằng mọi giá. Có thể hiểu giữa Huy và Thy có sự thấu hiểu. Đối với Thy, Huy không chỉ yêu, mà còn thương".

Trước câu hỏi "Khi thể hiện cảnh tình cảm với Thu Quỳnh và Bảo Hân trên màn ảnh, anh gặp khó khăn gì?", Anh Vũ cho hay anh và các bạn diễn đều thảo luận kỹ trước khi quay. Dựa trên lời thoại từ kịch bản, anh và Thu Quỳnh thường nói theo cách của mình.

"Tôi và Thu Quỳnh tung hứng khá ăn ý. Hai anh em đều đã có những trải nghiệm trong cuộc sống và mang một phần nào đó vào nhân vật. Chúng tôi đặt mình vào tình huống ấy, nên những phân đoạn dài thường diễn ra trôi chảy.

Diễn với Bảo Hân khó hơn một chút, vì tình huống xây dựng cho hai nhân vật này nhẹ nhàng. Nó không phải tình cảm sướt mướt, lãng mạn cũng không bị giằng xé nội tâm. Hơn nữa, tôi và Hân cũng chơi khá thân ở bên ngoài. Thỉnh thoảng tôi vẫn đùa rằng coi Hân như em trai. Vì thế, đôi lúc diễn cảnh tình cảm, hai anh em hơi khó lấy cảm xúc”.

Anh Vu:

Anh Vũ muốn tạm dừng dạng vai tốt bụng, ga lăng để trải nghiệm những điều mới.

Nụ hôn với Bảo Hân trong phim là cần thiết

Chia sẻ về nụ hôn của Duy và Tú trong Hãy nói lời yêu, Anh Vũ tâm sự cả anh và Bảo Hân đều cảm thấy ngượng. Tuy nhiên, đây là nụ hôn cần có để hai nhân vật gắn kết, chuyển từ quan hệ chủ - nhân viên sang tình yêu.

"Thú thực, khi quay cảnh hôn, hai anh em rất ngượng. Nhưng nụ hôn này cần thiết để Duy khẳng định tình cảm. Hai nhân vật không có quá trình hẹn hò rồi yêu đương như bình thường. Tình cảm của họ nảy sinh dần sau khi tiếp xúc, làm việc chung. Khi đọc bình luận của khán giả về cặp Duy - Tú và biết được khán giả đã mong chờ điều đó, tôi thấy rất thú vị".

Anh Vu:

Trong Hãy nói lời yêu, anh đóng vai người yêu của Tú (Bảo Hân).

Anh Vũ kể kỷ niệm nhớ nhất trong quá trình quay phim với Bảo Hân là ở phân cảnh “happy ending” của cặp Duy và Tú. Cảnh này được thực hiện bên bờ sông vào ban đêm. Ê-kíp làm việc đến 2h sáng hôm sau mới hoàn thành.

“Quá trình dựng bối cảnh cho phân đoạn này tương đối cầu kỳ, kéo dài 2-3 giờ. Tôi nhớ hôm đó trời se lạnh. Chẳng may vị trí đứng của tôi bị ngược chiều gió, khiến mắt đỏ lên và chảy nước mắt liên tục. Cứ thoại được một lúc, mắt tôi lại đỏ hoe. Chúng tôi phải quay đi quay lại nhiều lần mới xong”.

Với Thu Quỳnh, Anh Vũ nhớ mãi một phân đoạn chỉ có 2-3 dòng miêu tả trong kịch bản. Nhưng khi thực hiện, anh và Thu Quỳnh đã quay trong 8 phút. Họ sáng tạo những câu thoại để thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật theo cách rõ ràng, logic nhất.

“Tôi hồi hộp chờ xem khi dựng lên, hiệu quả đoạn ấy sẽ như thế nào. Đó là phân cảnh quan trọng để thể hiện cảm xúc của cả Huy và Thy”, nam diễn viên bày tỏ.

Trước vai Huy và Duy, Anh Vũ từng được chú ý khi đảm nhận nhân vật Dũng (bạn thân của Vũ – Quốc Trường) trong Về nhà đi con. Nam diễn viên bộc bạch dường như anh có duyên với hình mẫu một chàng trai vui tính, tốt bụng, nên thường được đạo diễn lựa chọn. Tuy nhiên, sau hai bộ phim hiện tại, anh muốn tạm dừng dạng vai này để tìm kiếm những màu sắc mới hơn.

“Cái gì nhiều quá tất nhiên đến một lúc sẽ gây chán. Tôi cũng không muốn bị đóng khung. Tôi thích trải nghiệm những dạng vai khác, cá tính, có một chút màu sắc phản diện và ‘đời’ hơn. Thú thực, tôi không thích những vai quá tốt vì nó không thực tế. Một nhân vật có tốt, có xấu sẽ chân thật, sinh động hơn”, Anh Vũ tâm sự.

Theo Hiền Hà/ Zing