Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam xin lỗi vì đạo nhái

Google News

Ông Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - thừa nhận sai sót trong quá trình thực hiện.

Phần thi ứng xử ở Hoa hậu Thế giới Việt Nam Top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 gồm Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Thùy Linh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Nguyễn Phương Nhi.

Sáng 13/8, buổi họp báo sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra ở Quy Nhơn, Bình Định. Đại diện ban tổ chức, giám khảo cùng 3 người đẹp gồm Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Bảo Ngọc, Phương Nhi trả lời các câu hỏi của truyền thông xoay quanh cuộc thi.

Mở đầu chương trình, Zing đặt câu hỏi cho ban tổ chức về việc bị một đơn vị tố sử dụng trái phép art work đã được đăng ký sở hữu trí tuệ trên sân khấu của chương trình.

Ban to chuc Hoa hau The gioi Viet Nam xin loi vi dao nhai

Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam xin lỗi vì đạo nhái.

Trả lời Zing, ông Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn chương trình - thừa nhận sơ suất trong quá trình thực hiện. Đạo diễn gửi lời xin lỗi đến ê-kíp và cho biết sẽ kịp thời thanh toán chi phí phù hợp.

"Tôi muốn nói rõ đây không phải là vấn đề đạo nhái sân khấu mà vấn đề ở những chi tiết, hình ảnh trên màn hình led. Trong phần thi trình diễn áo dài, chúng tôi muốn tôn vinh văn hóa nên đã sử dụng những họa tiết rồng, cải lương, tuồng cổ. Tuy nhiên, ê-kíp đã không xin phép khi sử dụng những sản phẩm đó. Tôi xin nhận trách nhiệm về sự sơ suất trong quá trình làm việc", đạo diễn chia sẻ.

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tối 12/8, ê-kíp đã liên hệ với nhà thiết kế nhưng chưa nhận được sự phản hồi chính thức.

"Đây là tình huống không ai mong muốn. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc lần này. Ê-kíp nhanh chóng giải quyết, hy vọng có sự đón nhận. Tôi cũng xin lỗi vì sơ suất nhỏ đã ảnh hưởng đến cuộc thi", ông nói.

Vào tối 12/8, một tài khoản mạng lên tiếng tố ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 sử dụng trái phép art work đã được đăng ký sở hữu trí tuệ.

"Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã sao chép trái phép art work trong dự án của chúng tôi và đưa lên visual sân khấu. Đây là hành động đáng buồn. Toàn bộ thiết kế sáng tạo đã được chúng tôi đăng ký sở hữu trí tuệ và hoàn tất hồ sơ tháng 6", người này nói.

Theo chủ tài khoản, những hình ảnh kiến trúc, hoa văn cổng làng Bắc Bộ cùng phần minh họa sân khấu tuồng của họa sĩ Camelia Pham illustration nằm trong dự án Si Mooncake 2022. Đây là dự án hàng năm mà Zeit Media thực hiện đã thai nghén từ lâu và triển khai từ tháng 4.

Nam Em khóc trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam Nam Em dừng chân ở top 10 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Trong đêm chung kết, cô khóc khi được trao 2 giải phụ.
 
Theo Tâm An/Zing.vn