Bảo Anh: Nội trợ là khả năng “đỉnh cao” của tôi!

Google News

Vốn được biết đến với những vai chiến sĩ công an và những nhân vật có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói. Chia sẻ với Dân Việt, nam diễn viên Bảo Anh tiết lộ về cuộc sống đời thường thú vị của mình.

Bao Anh: Noi tro la kha nang “dinh cao” cua toi!

Tạo hình của diễn viên Bảo Anh trong phim Gara hạnh phúc. (Ảnh: NXS)

Diễn viên Bảo Anh – chàng chiến sĩ công an quen thuộc trong các phim Người phán xử, Mặt nạ gương bỗng trở thành "người thường" trong bộ phim đang phát sóng Gara hạnh phúc trên VTV3. Tuy vậy, đây vẫn là một nhân vật có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói khiến các nhân vật xung quanh anh ta không dễ để tiếp cận.

Chia sẻ với Dân Việt, Bảo Anh từng nói rằng: "Sau bộ phim Người phán xử, kể cả tôi có làm vai gì thì người ta cũng nghi tôi là cảnh sát chìm. Tôi nghĩ là vai Khải cũng không thoát nổi (cười). Biết đâu bất ngờ, đến gần cuối phim khán giả mới "tá hỏa" vì loạt thợ sửa xe trong gara lại là cảnh sát nằm vùng điều tra phá án thì sao? Đó cũng là phần trăm rủi ro có thể xảy ra mà!".

Vậy Bảo Anh ngoài đời là con người thế nào, Dân Việt đã có một cuộc trò chuyện thú vị với anh.

Bảo Anh từng chia sẻ mình là người đàn ông luôn quán xuyến việc gia đình. Vậy làm cách nào để anh vừa cân bằng giữa việc này và đóng phim?

- Tôi cũng cố gắng sắp xếp thời gian mỗi năm nhận 1 phim, nhưng thú thật là thường ngày tôi đã quen ở cạnh gia đình. Cho nên, mỗi lần phải xa nhà đi đóng phim, tôi lại cảm thấy có gì đó "khó" với mình, nhất là khi gia đình tôi vừa chào đón thêm thành viên mới.

Giờ tôi là ông bố 2 đứa con rồi, cứ đi là sợ các con khóc (cười). Nhóc nhà tôi lúc xưa mỗi khi thấy bố ra khỏi nhà là nước mắt nước mũi chảy ra hết rồi. Bây giờ, con được cái cũng rắn rỏi hơn rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng không muốn vợ con mình phải lo lắng bất cứ điều gì, nên mọi việc cứ ôm vào người được thế nào hay thế ấy.

Bao Anh: Noi tro la kha nang “dinh cao” cua toi!-Hinh-2

Diễn viên Bảo Anh hạnh phúc bên vợ con. (Ảnh: NVCC)

Mỗi khi xa vợ con vì công việc, anh thường lo lắng điều gì?

- Nhiều lo lắng lắm chứ, khi tôi phải ra ngoài đi làm, tôi chỉ lo nay vợ con mình ăn uống ra sao, có đi chợ hay mua bán gì không, đi đường an toàn không, con ở nhà nghịch lắm không?… Tôi vẫn có thói quen lo cho vợ con những việc đó, nên không bao giờ muốn bà xã phải tự làm mọi thứ. Mỗi sáng trước khi đi làm là tôi hay đi chợ cho cả nhà, khi nào đi sớm quá mà không có chợ hoặc không kịp đi chợ mua đồ là tôi lại cảm thấy áy náy, lăn tăn trong đầu.

Sống trên đời cũng hơn 30 năm rồi, tôi thừa nhận việc quan tâm, chăm sóc lo lắng cho người khác giống như là "đam mê" của mình. Với tôi, được chăm sóc cho gia đình là một "đặc ân".

Thu nhập của anh ra sao khi cứ mỗi năm chỉ nhận một phim?

- Nhìn tôi vậy thôi, tôi không phải là người tiêu pha gì nhiều, tiền tôi kiếm được đều dành cho gia đình, còn bản thân mình cũng không có nhu cầu gì quá lớn. Tôi không biết các đồng nghiệp khác thế nào, nhưng với tôi, 1 năm đóng 1 phim là "đủ" để sống. Cá nhân tôi nghĩ rằng, thu nhập của diễn viên giờ đã khá hơn xưa rồi.

Trước đây, tôi cũng có lấn sân vào kinh doanh, đó là một trong những niềm đam mê khác của tôi. Tôi sống với nghề kinh doanh đúng bằng cái tâm của mình để luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm tốt nhất. Nhưng đúng là giờ thời gian eo hẹp hơn, tôi mà kinh doanh thì lấy đâu ra ai đi chợ nấu cơm cho gia đình nữa! (cười).

Bây giờ, tôi thích "loanh quanh" trong nhà hơn và muốn rằng mỗi khi mình làm việc gì sẽ đều có gia đình ở bên cạnh.

Bao Anh: Noi tro la kha nang “dinh cao” cua toi!-Hinh-3

Gia đình nhỏ của diễn viên Bảo Anh. (Ảnh: NVCC)

Khi ở nhà, ngoài dành thời gian cho gia đình thì anh còn có sở thích nào khác?

- Tôi mê nhất là đọc truyện, tôi dành thời gian đọc truyện rất nhiều. Từ truyện chữ đến truyện tranh, tôi đều đọc cả. Tôi yêu thích đọc truyện liên quan tới tôn giáo và lịch sử. Thỉnh thoảng cũng đọc truyện ma nữa! (cười). Những đêm mất ngủ, tôi vẫn thường có thói quen đọc hay nghe truyện.

Nếu giả sử có một bộ phim đề tài "đàn ông nội trợ" mời anh đóng, anh sẽ nhận lời chứ?

- Dĩ nhiên, tôi nghĩ dạng vai kiểu vậy tôi là số 1 luôn! Tôi luôn thấy rằng, nội trợ là khả năng "đỉnh cao" của mình. Ngoài ra, nói về "mặc cả" khi đi chợ, đây là một trong những thứ tôi tự tin nhất vì mình quá quen, quá biết mọi thứ về nội trợ cả chục năm nay rồi!

Anh có thể chia sẻ đôi chút về bà xã của mình được không?

- Vợ tôi và các con, cô ấy luôn là số 1 trong nhà. Tôi chịu không thể nào "bắt nạt" được vợ (cười). Cô ấy đưa ra hầu hết các quyết định, nhất là mỗi khi gặp khó khăn trong việc dạy bảo các con, tôi vẫn hay "cầu cứu" vợ. Thành ra, giữa chúng tôi khó thể tìm ra mâu thuẫn hay bất đồng trong cách giáo dục con, bởi chủ yếu cô ấy vẫn là người bảo ban con, tôi chỉ thường đứng ngoài quan sát và góp ý. Nếu có mâu thuẫn thì cùng lắm chỉ là một hôm nào đó vợ chồng chẳng biết nên mua gì ăn thôi.

Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị!

Theo Anh Vũ/Dân Việt